Có Nên Đi Du Học Nhật Bản Hay Không ?

Duong Duong8/10/21

  1. Duong Duong

    Duong Duong Member

    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trong những năm gần đây, mối quan hệ Việt Nam và Nhật Bản ngày càng trở nên khăng khít hơn cả về chiều sâu và chiều rộng. Nhật Bản liên tục có những chính sách ưu đãi cũng như viện trợ cho Việt Nam. Ngược lại, số lượng sinh viên Việt Nam sang Nhật du học cũng ngày một tăng lên. Báo hiệu sự phát triển hơn nữa của mối quan hệ hai nước.

    Vậy việc du học Nhật Bản có đáng được khuyến khích trong thời gian này hay không. Hãy cùng chúng tôi lắng nghe tâm sự về hành trình du học của một bạn sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật nhé.
    [​IMG]

    Mối quan hệ hai nước Việt Nhật

    Như đã giới thiệu ở trên, trong bối cảnh tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản ngày càng trở nên thân thiết hơn bao giờ hết. Nhiều công ty Nhật Bản đã tiến vào Việt Nam, tích cực tuyển dụng những sinh viên đã từng đi du học. Đặc biệt là những du học sinh biết tiếng Nhật. Do đó, việc du học Nhật Bản tại Việt Nam đã trở thành một trào lưu không còn gì mới lạ ở Việt Nam. Thế nhưng, không phải cứ đi du học là sẽ thành công, nếu các bạn không có đủ năng lực về tài chính và một kế hoạch du học rõ ràng.

    Các hình thức du học Nhật Bản

    Về cơ bản, sẽ có 3 loại hình thức du học như sau

    • Du học Nhật Bản bằng cách tự túc : Tức là tự bản thân và gia đình chi trả toàn bộ chi phí du học như học phí, tiền sinh hoạt, vé máy bay. Hình thức này còn được gọi là du học vừa học vừa làm

    • Du học theo học bổng của chính phủ : Với hình thức này, về chi phí ăn uống, vé máy bay, chi phí sinh hoạt cũng như học phí đều được chính phủ Nhật Bản tài trợ.

    • Du học theo diện sinh viên trao đổi : Là sinh viên của các trường Đại học tại Việt Nam. Nhận tiến cử sang du học ở một trường Đại học khác trong nước Nhật
    CÁC BẠN XEM CHI TIẾT BÀI VIẾT TẠI ĐÂY
    Xem thêm:

    Tất tần tật về du học Nhật Bản

    Nằm lòng những điều kiện để du học Nhật Bản

    Bật mí chi phí du học Nhật Bản bạn không nên bỏ qua

    IELTS là gì?

    Tất tần tật về các thì trong tiếng anh
     

Chia sẻ trang này

Share