ĐH Duy Tân và ĐH Quốc gia Chungbuk, Hàn Quốc hợp tác đào tạo 3+2 hệ ĐH, thạc sĩ

oanhoanh221111/6/24

  1. oanhoanh2211

    oanhoanh2211 Member

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    ĐH Duy Tân và ĐH Quốc gia Chungbuk, Hàn Quốc hợp tác đào tạo 3+2 hệ ĐH, thạc sĩ

    Mang cơ hội học tập lấy cả bằng cử nhân và thạc sĩ ngay sau 5 năm học, Trường đại học (ĐH) Duy Tân đã hợp tác cùng ĐH Quốc gia Chungbuk (Hàn Quốc) triển khai Chương trình Liên kết Đào tạo 3+2 hệ đại học và thạc sĩ vào ngày 29.5.2024.

    Nhận định về hợp tác quan trọng này, GS-TS Koh Chang Seop - Hiệu trưởng ĐH Quốc gia Chungbuk cho biết: "ĐH Quốc gia Chungbuk rất vui khi triển khai ký kết hợp tác liên kết đào tạo 3+2 hệ đại học và thạc sĩ với ĐH Duy Tân. Đây thực sự là cơ hội lớn để các bạn sinh viên có thể rút ngắn thời gian đào tạo và sớm nhận bằng thạc sĩ để có những điều kiện tốt nhất nhằm phát triển sự nghiệp của mình. Khi tham gia chương trình 3+2, sinh viên sau khi hoàn thành 3 năm học tại ĐH Duy Tân sẽ học tiếp thêm 2 năm ở ĐH Quốc gia Chungbuk và nhận đồng thời cả bằng cử nhân và bằng thạc sĩ khi tốt nghiệp.


    Chúng tôi được biết rằng, ĐH Duy Tân không chỉ là cơ sở đào tạo uy tín ở Việt Nam mà còn có danh tiếng quốc tế rất tốt khi luôn nằm trong các bảng xếp hạng uy tín thế giới như Times Higher Education (THE) hay QS Rankings. ĐH Chungbuk cũng đang phát triển trường mình theo định hướng nghiên cứu. Chúng tôi hy vọng ĐH Duy Tân và ĐH Quốc gia Chungbuk sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trong quá trình hợp tác để mang những chương trình chất lượng nhất đến với sinh viên".

    [​IMG]

    ĐH Duy Tân và ĐH Quốc gia Chungbuk, Hàn Quốc ký kết hợp tác triển khai các chương trình 3+2


    Bắt đầu từ năm 2018, ĐH Duy Tân và ĐH Quốc gia Chungbuk đã có những kết nối hợp tác để triển khai Chương trình Trao đổi sinh viên. Hiện tại, có hơn 50 sinh viên của ĐH Duy Tân đã sang học tập tại ĐH Quốc gia Chungbuk và ngược lại, có hơn 10 sinh viên ĐH Quốc gia Chungbuk đã sang ĐH Duy Tân học tập và trao đổi. Ngoài ra, ĐH Duy Tân cũng đã gửi cán bộ sang thực hiện dự án cùng nghiên cứu về "Tìm hiểu về nhân sinh khối rễ bất định cây dược liệu trong hệ thống bio-reactor và phân tích hợp chất thứ cấp".


    Chương trình liên kết đào tạo 3+2 hệ đại học và thạc sĩ được triển khai hôm nay là sự tiếp nối mối quan hệ đang ngày một bền chặt giữa hai trường đại học với mục tiêu đào tạo thêm nhiều nhân tài cho xã hội. Sinh viên sau khi hoàn thiện chương trình học tập sẽ nhận được bằng cử nhân của ĐH Duy Tân và bằng thạc sĩ của ĐH Quốc gia Chungbuk. Sinh viên theo học chương trình này sẽ được miễn hoàn toàn học phí trong suốt 2 năm học tại Hàn Quốc. Đây là sự hỗ trợ rất lớn từ ĐH Quốc gia Chungbuk với mục tiêu thu hút và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng nhất để phục vụ các ngành nghề trên toàn cầu.

    [​IMG]

    GS-TS Koh Chang Seop - Hiệu trưởng ĐH Quốc gia Chungbuk và TS Lê Nguyên Bảo - Hiệu trưởng ĐH Duy Tân trao quà lưu niệm


    Sinh viên Duy Tân học tập tại ĐH Quốc gia Chungbuk có nhiều thuận lợi khi trường nằm ở phía tây nam thành phố Cheongju, cách thủ đô Seoul khoảng 200 km và gần sân bay quốc tế Cheongju. Với vị trí đắc địa ở "trung tâm" của Hàn Quốc, ĐH Quốc gia Chungbuk có nhiều lợi thế với khả năng tiếp cận tối ưu với các khu vực xung quanh. Với hơn 70 năm phát triển, ĐH Quốc gia Chungbuk luôn đầu tư lớn cho hệ thống cơ sở vật chất, các viện nghiên cứu và phòng thí nghiệm giúp sinh viên có môi trường học tập, thực hành tốt nhất như: Trung tâm Nghiên cứu dụng cụ và Cơ sở vật chất thí nghiệm, Bảo tàng, Thư viện, Trung tâm máy tính… ĐH Quốc gia Chungbuk hiện là một trong 10 ĐH quốc gia trọng điểm của Hàn Quốc.


    ĐH Quốc gia Chungbuk hiện đang có 26 chương trình đào tạo được miễn 100% học phí gồm: Ngôn ngữ Anh, Văn học Anh, Tiếng Anh giao tiếp, Công nghệ sinh học, Xây dựng, Khoa học môi trường, Kỹ thuật đô thị, Điện tử, Truyền hình vô tuyến, Khoa học máy tính, Cây trồng, Hóa chất nông nghiệp, Khoa học và Công nghệ cây công nghiệp, Khoa học động vật, Công nghệ thực phẩm, Hóa học, Khảo cổ học, Lịch sử mỹ thuật, Kế toán, Kế toán nhà nước, Toán học và Logic, Vật lý, Hóa học, Thiên văn học & Khoa học vũ trụ, Khoa học địa chất, Khoa học thiên văn đại chúng.



    [​IMG]

    Cán bộ hai đơn vị cùng trao đổi hướng kết nối hợp tác mang tính bền vững và lâu dài




    Đây là cơ hội để ngay bây giờ, tất cả sinh viên đang học năm 3 hoặc năm 4 của ĐH Duy Tân có thể "apply" chương trình học bổng này của ĐH Quốc gia Chungbuk và đến Hàn Quốc để học tập.


    TS Lê Nguyên Bảo - Hiệu trưởng ĐH Duy Tân cho biết: "Mối quan hệ giữa ĐH Duy Tân và ĐH Quốc gia Chungbuk đã bắt đầu từ cách đây khoảng 5 năm với rất nhiều chương trình trao đổi, tạo các cơ hội học tập rất tốt cho sinh viên. Hôm nay là một ngày quan trọng, đánh dấu việc chúng ta ký kết Chương trình hợp tác liên kết đào tạo 3+2 hệ đại học và thạc sĩ. Với chương trình hợp tác này, trong tương lai, nhiều sinh viên của ĐH Duy Tân có thể tham gia để theo học tại ĐH Quốc gia Chungbuk và nhận bằng thạc sĩ liên tục từ bậc cử nhân lên.


    Chúng tôi hy vọng rằng, mối quan hệ của ĐH Duy Tân và ĐH Quốc gia Chungbuk sẽ càng ngày càng được củng cố hơn vì chúng ta không chỉ hợp tác ở một ngành mà ở rất nhiều ngành. Sự hợp tác này chắc chắn sẽ tạo ra một cánh cửa rộng mở giúp nhiều sinh viên ĐH Duy Tân có cơ hội học sau đại học tại Hàn Quốc. Tôi cũng tin tưởng rằng, chúng ta có thể cùng nhau hợp tác không chỉ trong Chương trình hợp tác liên kết đào tạo 3+2 hệ đại học và thạc sĩ mà còn ở nhiều dự án khác trong tương lai".


    Nguồn: https://thanhnien.vn/dh-duy-tan-va-...o-tao-32-he-dh-thac-si-185240604114352215.htm
     

Chia sẻ trang này

Share