Di chứng bệnh lậu mủ có thể bạn chưa biết

longseo5/2/18

  1. longseo

    longseo New Member

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bệnh lý lậu là một vài bệnh lí được phát hiện sớm nhất từ rất lâu rồi loài người, đã ghi chép bên trong kinh thánh khoảng thế kỷ VI trước công nguyên (TCN). Trong Chiến tranh thế giới thứ I (CTTG I), bệnh lí lậu mủ đã bùng nổ thành dịch bệnh, gây nên mất mạng của phần nhiều binh sĩ. Đây chính là bệnh lí xã hội dễ dàng lây lan do vi khuẩn song cầu lậu mủ gây nên. Nếu như không trị, hệ lụy bệnh lậu có thể là khó đoán, nguy hiểm tới tính mạng.

    Hệ quả bệnh lậu mủ với người bệnh

    Hậu quả bệnh lậu mủ riêng tình trạng tâm lý

    Bệnh nhân lậu mủ luôn trong tình trạng không dễ chịu, lo sợ không yên do một vài hiện tượng bệnh lậu mủ gây ra như: tiểu tiện rắc tối, đái chảy máu, chảy dịch mủ niệu đạo, gây mùi hôi… những dấu hiệu này cũng gây nên bất tiện cuộc sống người bệnh, khiến cho người mắc bệnh mặc cảm, tự ti, sinh ra vài tình huống không tự tin.

    Hệ quả bệnh lậu riêng với sức khỏe

    Hệ quả bệnh lậu mủ chung

    Sau khi lây truyền 2-7 ngày, song cầu lậu vi khuẩn có thể gây ra một số biểu hiện không bình thường ở cơ quan tiếp xúc qua lại như:

    - Khu vực sinh sản (nếu quan hệ giới tính qua âm đạo): bí tiểu tiện, tiểu rắt rát, tiểu tiện xuất máu, tiểu tiện có dịch mủ, đau lưng, rã rời, chán ăn…

    - Miệng (nếu làm chuyện người lớn bằng miệng): gây nên các vết lở loét, sưng đỏ ở lưỡi, vòm họng, họng,… đi cùng với hạch như sưng tấy amidan cùng hơi thở có mùi.

    - Hậu môn (nếu quan hệ tình dục qua hậu môn, thường xảy ra trên vài người đồng giới): khiến hậu môn xuất dịch mủ, lúc nào cũng ẩm ướt, bốc mùi, gây ra viêm…

    Căn bệnh lậu mủ còn làm hạn chế đề kháng, tạo tiêu chuẩn cho những bệnh lí bất thường công phá, trong đó có HIV/AIDS. Nếu như phát triển thành mạn tính thì gây nên các triệu chứng nguy hại như: viêm khớp, viêm gan, không chỉ gây nên chết chóc.

    Di chứng bệnh lậu với phái nam

    Ngoài một số di chứng chung kể trên, phái mạnh bị bệnh lậu không trị đúng phương pháp, kịp thời, sẽ để lại một vài bệnh lý phái nam khoa như: nhiễm trùng quy đầu, viêm niệu đạo, nhiễm trùng tuyến tiền liệt, nhiễm trùng tinh hoàn, viêm nhiễm ống dẫn tinh… và những bệnh lí ung thư đường tiểu tiện như: viêm bàng quang, viêm bể thận… các bệnh lý này có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản, gây ra hiếm muộn, trên nam giới.

    Biến chứng bệnh lậu mủ riêng với nữ giới

    Căn bệnh lậu mủ tại phái yếu sẽ là điều kiện cho một vài bệnh lí phụ khoa tìm trở lại như: viêm nhiễm âm đạo, viêm nhiễm cổ tử cung, tắc ống dẫn trứng…, cùng một vài bệnh lí ung thư đường tiết niệu: viêm nhiễm niệu đạo, nhiễm trùng niệu quản, viêm nhiễm thận… Vì vậy, phái nữ bị bệnh lậu mủ thật dễ mắc phải khó sinh.

    Ở người phụ nữ có chửa dính căn bệnh lậu thì đa số để lại vài hệ quả sai lầm đáng tiếc, mối nguy hiểm cho tính mệnh của thai nhi như: sinh non, thai chết lưu, sảy thai… hoặc con sinh ra bị lậu bẩm sinh.

    Di chứng bệnh lậu mủ ở trẻ nhỏ

    Trẻ sơ sinh bị căn bệnh lậu mủ thường có lây truyền từ mẹ, di chứng bệnh lậu riêng trẻ nhỏ thật nguy hiểm: nhiễm trùng kết mạc mắt, viêm nhiễm màng não, viêm nhiễm da, mù lòa… Ngoại lệ là chết chóc vì khả năng đề kháng yếu.

    Vì vậy, lúc gặp vài biểu hiện bệnh lậu bạn nên đi khám kỹ càng ngay, đừng không để ý mà không tốt thể chất, tính mệnh. Chúc bạn mạnh khỏe!
     

    Chủ đề mới nhất cùng chuyên mục:

Chia sẻ trang này

Share