Hàn Quốc chuẩn bị cấm trao đổi cryptocurrency trên sàn giao dịch

Anh Duy (tiendientu.org)22/1/18

  1. Anh Duy (tiendientu.org)

    Anh Duy (tiendientu.org) New Member

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cơn sốt cryptocurrency tại Hàn Quốc đang làm giới chức nước này lo ngại, nên động thái tuyên bố dự luật cấm sáng nay là bước đi mới nhất trong những nỗ lực thắt chặt đầu cơ tại quốc gia này.

    Hàn Quốc lên kế hoạch áp dụng thuế thu nhập đối với người dùng Bitcoin
    Sàn giao dịch Cryptocurrency Hàn Quốc điều chỉnh chính sách theo quy định của chính phủ
    Theo Reuters, sáng Thứ năm 11/01, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã thông báo rằng chính phủ đang chuẩn bị một dự luật cấm giao dịch cryptocurrency, làm cho thị trường tiền tệ số trở nên rối loạn khi cảnh sát và cơ quan thuế quốc gia đã kiểm tra đột xuất vài sàn giao dịch bị cáo buộc trốn thuế.

    Đại diện chính phủ – ông Park Sang-ki phát biểu trong một cuộc họp báo rằng:

    “Chúng tôi có mối quan ngại lớn về tiền tệ số và Bộ Tư pháp đang chuẩn bị một dự luật cấm trao đổi cryptocurrency trên các sàn giao dịch.”
    Viên chức này cho biết lệnh cấm kinh doanh cryptocurrency sẽ được thông báo chính thức sau khi đã “thảo luận đầy đủ” với những bộ ngành liên quan khác, bao gồm Bộ Tài chính và cơ quan quản lý các cấp.

    Các sàn giao dịch cryptocurrency lớn nhất Hàn Quốc là Coinone và Bithumb đã bị cảnh sát và cơ quan thuế kiểm tra vì cáo buộc trốn thuế. Tiếp bước đợt kiểm tra là đến việc Bộ Tài chính xác minh lại cách đánh thuế lên thị trường – khi mà khối lượng giao dịch cryptocurrency hàng ngày đã ngang bằng với chỉ số small-cap của sàn chứng khoán Kosdaq.

    Park Nok-sun, một nhà phân tích cryptocurrency tại Công ty Chứng khoán và Đầu tư NH cho rằng hành vi bầy đàn của người dân Hàn trên thị trường tiền tệ số đã làm chính phủ lo ngại.

    Thật vậy, giá Bitcoin tăng chóng mặt trong năm qua đã tạo ra nhu cầu khổng lồ về cryptocurrency ở Hàn, thu hút từ sinh viên đại học cho đến các bà nội trợ và làm dấy lên ý kiến cho rằng hiện tượng này chỉ như việc nghiện trò đỏ đen.

    Ông Park giải thích thêm:

    “Các đồng tiền số hóa đang có giá cực kỳ đắt đỏ ở Hàn, và đó chỉ là hành vi bầy đàn trong đa số dân chúng. Các cơ quan, bộ ngành đang thúc đẩy thêm nhiều quy định hà khắc hơn bởi vì họ thấy người dân chỉ đâm đầu vào cryptocurrency mà không có ai đủ sáng suốt để rời khỏi nó.”
    Vào thứ Hai, giá Bitcoin đã giảm xuống sau khi trang CoinMarketCap loại các sàn Hàn Quốc ra khỏi bảng tính giá – bởi vì các đồng coin ở nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á này đang được giao dịch với mức giá cao hơn 30% so với mặt bằng chung của thế giới. Điều đó làm nhiều nhà đầu tư nhầm lẫn và tạo ra làn sóng bán tháo đang lan rộng.

    Một nhân viên của Coinone tiết lộ với Reuters rằng một vài viên chức của cơ quan thuế quốc gia đã xông vào văn phòng công ty tuần này:

    “Năm trước cảnh sát địa phương cũng điều tra công ty chúng tôi, họ nghĩ những gì chúng tôi đang làm là cờ bạc đỏ đen.”
    Quan chức dấu tên này cũng nói thêm là Coinone đang hợp tác với cơ quan chức năng để tiến hành một cuộc điều tra.

    Bithumb – sàn giao dịch tiền số hóa lớn thứ hai ở Hàn – cũng bị cơ quan thuế kiểm tra đột ngột vào thứ Tư vừa qua.

    Một nhân viên Bithumb – yêu cầu dấu tên vì vấn đề đang nhạy cảm hiện nay, cho biết:

    “Chúng tôi bị cơ quan thuế yêu cầu mở hồ sơ và giấy tờ hoạt động để kiểm tra vào hôm qua.”
    Trước đây các cơ quan tài chính Hàn đã tuyên bố rằng họ đang điều tra sáu ngân hàng đang cho phép mở tài khoản tiền tệ số cho các doanh nghiệp – một động thái trong số những biện pháp thắt chặt kiểm soát vì chính phủ Hàn lo ngại sử dụng loại tài sản số hóa này có thể làm gia tăng tỷ lệ tội phạm.

    Xem thêm tại: https://tiendientu.org/2018/01/han-quoc-chuan-bi-cam-trao-doi-cryptocurrency-tren-san-giao-dich.html
     

Chia sẻ trang này

Share