Học từ vựng tiếng Anh như thế nào cho hiệu quả?

faraway99727/4/18

  1. faraway997

    faraway997 Member

    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Có lẽ có rất nhiều bạn học tiếng Anh trong trường học gặp phải tình trạng là học quá nhiều từ vựng tiếng Anh khiến bạn không thể nào nhớ nổi. Dù đã thử nhiều phương pháp học từ vựng tiếng Anh khác nhau nhưng vẫn hay quên từ.

    Vậy phải học từ vựng tiếng Anh làm sao để ghi nhớ được lâu bây giờ? Mình muốn chia sẻ với các bạn một số mẹo mà mình đã làm thử và thành công.

    Trước tiên là bạn không nên học từ vựng một cách riêng lẻ mà nên học nó trong một câu ví dụ. Câu ví dụ càng lạ lùng càng hiệu quả bởi vì não của bạn rất thích và "nhớ dai" những thứ vui nhộn hay kỳ dị. Ngoài ra, câu ví dụ còn giúp bạn biết cách dùng từ trong câu.

    Cho nên, cách học từ vựng tiếng anh được xem là tốt nhất là qua việc đọc sách báo. Mỗi lúc bạn gặp phải và ghi chú từ vựng chưa hiểu, bạn đã có ngay một câu ví dụ để học luôn, quá tiện lợi.

    Tiếp theo là bạn không nên học nghĩa tiếng Việt mà nên học thông qua việc liên tưởng hình ảnh.
    Vì sao bạn nên học theo cách này? Thứ nhất là vì không phải từ tiếng Anh cũng có từ tiếng Việt đồng nghĩa, và thứ hai là điều này sẽ tăng tốc khả năng phản xạ trong giao tiếp của bạn. Bạn sẽ luyện tập được cách suy nghĩ trực tiếp bằng tiếng Anh chứ không cần dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh trong đầu nữa.

    Cuối cùng là bạn nên ôn lại từ vựng bằng phương pháp học dãn cách (spaced repetition). Đây là một cách học giúp bạn ôn lại từ vựng vào đúng thời điểm não bạn chuẩn bị quên từ, vì vậy sẽ củng cố khả năng nhớ từ của bạn rất nhiều.
    Một số phần mềm hỗ trợ cách học dãn cách này là LeeRit.com (Việt Nam), Memrise.com (nước ngoài).

    Việc học từ vựng tiếng Anh sẽ không khó nếu chúng ta biết cách học hiệu quả. Mình hy vọng mọi người sẽ áp dụng được cách học này để nhớ từ nhanh và lâu hơn!
     

Chia sẻ trang này

Share