Hướng dẫn vệ sinh nồi lẩu điện đúng cách

dienmaybnd18/7/24

  1. dienmaybnd

    dienmaybnd Member

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nồi lẩu điện ngày càng phổ biến trong mỗi gia đình. Góp mặt trong mỗi bữa tiệc liên hoan gia đình, ngoài nấu lẩu, nồi lẩu điện còn có nhiều chức năng như chiên, xào, nấu canh,… Chính vì vậy, việc vệ sinh và bảo quản kĩ sẽ giữ được diện mạo và tuổi thọ của sản phẩm. Vậy bạn đã biết cách vệ sinh nồi lẩu điện đúng cách chưa? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé:
    [​IMG]
    Tại sao cần vệ sinh định kỳ nồi lẩu điện?

    Nồi lẩu điện thường xuyên tiếp xúc với các loại gia vị, dầu mỡ và nước dùng, tạo điều kiện lý tưởng cho sự phát triển của vi khuẩn và mảng bám. Việc vệ sinh định kỳ sẽ giúp loại bỏ các tạp chất này, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và gia tăng tuổi thọ của nồi. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại nồi lẩu điện kết hợp nhiều chức năng khác như: lẩu nướng, lẩu hấp,… và lòng nồi cũng có loại có thể tách rời có loại liền không tháo rời được. Đối với loại có thể tháo rời, các bạn vệ sinh như nồi cơm điện. Bài viết dưới đây đề cập đến cách vệ sinh nồi lẩu điện không thể tháo rời lòng nồi:

    Bước 1: Chuẩn bị trước khi vệ sinh

    Trước khi bắt đầu quy trình vệ sinh nồi lẩu điện, hãy đảm bảo nguồn điện đã được ngắt và nồi đã nguội hoàn toàn để tránh nguy hiểm và làm hỏng thiết bị.
    [​IMG]

    Bước 2: Vệ sinh mặt ngoài nồi lẩu điện

    Đầu tiên, sử dụng một khăn mềm hoặc bông mềm thấm ướt với nước sạch để lau sạch bề mặt nồi lẩu. Bạn có thể sử dụng một ít nước ấm pha loãng với một chút nước rửa chén nhẹ để làm sạch các vết bẩn cứng đầu hoặc các dầu mỡ dính. Tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh có thể làm hỏng bề mặt nồi.

    Bước 3: Vệ sinh lòng nồi

    Phần trong của nồi lẩu điện thường chứa nhiều dầu mỡ và mảng bám hơn so với bề mặt ngoài. Để vệ sinh phần trong, bạn có thể dùng một muỗng nhựa hoặc vật mềm để gỡ bỏ các mảnh thức ăn thừa trong nồi lẩu. Đây là bước quan trọng để tránh việc các chất thức ăn dính vào thành nồi lẩu khi vệ sinh. Kết hợp sử dụng nước rửa chén hoặc nước vệ sinh chuyên dụng cho nồi lẩu điện để làm sạch phần trong. Hãy đảm bảo tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất và rửa sạch kỹ bằng nước sạch sau khi vệ sinh.
    [​IMG]

    Bước 4: Vệ sinh nắp nồi

    Nắp nồi lẩu điện thường được làm bằng kính cường lực để dễ dàng quan sát quá trình nấu nướng. Nắp nồi cần được vệ sinh kỹ lưỡng sau mỗi lần nấu.
    [​IMG]

    Xem thêm một số mẫu nồi lẩu điện giá rẻ tại website Điện Máy BND.
     

Chia sẻ trang này

Share