Hút thuốc lá gây tổn thương phổi nặng nề - VnVapePod.

VNVAPEPOD230/7/24

  1. VNVAPEPOD2

    VNVAPEPOD2 New Member

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    VnVapePod - nơi bán sản phẩm cai thuốc lá.
    Phổi người hút thuốc lá thay đổi như thế nào?
    Phổi của người hút thuốc sau một thời gian sẽ chuyển dần sang màu đen và giảm đi tính đàn hồi. Do khói thuốc khiến phổi bị căng cứng khiến cho phổi không thể bơm đầy khí, mất dần đi độ đàn hồi gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng của phổi.
    VnVapePod - nơi bán sản phẩm cai thuốc lá. https://vnvapepod.com/blogs/news/thuong-hieu-lve-vapor-ket-hop-tan-tien-cua-moi-thoi-dai
    Ngoài ra, cấu trúc của niêm mạc phế quản ở người có thói quen hút thuốc lá sẽ có sự thay đổi. Trong đó, tuyến chế nhầy sinh trưởng ngày càng nhiều khiến cho niêm mạc đường hô hấp dày lên và đờm tiết ra nhiều hơn gây hẹp đường hô hấp. Điều này cũng gây ảnh hưởng đến hoạt động của phổi, khiến cho chức năng làm sạch chất nhờn dư thừa không hoạt động hiệu quả tạo điều kiện cho việc nhiễm trùng đường hô hấp.
    VnVapePod - nơi bán sản phẩm cai thuốc lá. https://vnvapepod.com/blogs/news/review-cs25-cs8000-puffs-manh-so-tao-khoi
    Hơn nữa, chỉ một vài giây sau khi bạn hút thuốc, các lông chuyển giúp làm sạch phổi bắt đầu di chuyển với tốc độ chậm lại. Việc tiêu thụ thuốc lá trong khoảng thời gian dài sẽ khiến các lông chuyển giảm đi cả về số lượng và chất lượng. Điều này đẩy nhanh quá trình lão hóa của phổi và cản trở chức năng ngăn ngừa nhiễm trùng của các cơ chế bảo vệ tự nhiên ở phổi.

    Không chỉ những người trực tiếp tiêu thụ thuốc lá mà phổi người hút thuốc lá thụ động cũng có thể bị tổn thương tương tự. Nếu như bạn ở trong môi trường hút thuốc, bạn có thể hít phải lượng khói thuốc tương ứng với người hút 5 điếu/ngày.
    Thuốc lá cũng là nguyên nhân gây ra 75% các trường hợp bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh gấp 66 lần so với người không hút. Khói thuốc làm tăng khả năng bị viêm phế quản, viêm phổi, lao phổi, hen phế quản ở người lớn. Ở trẻ em, hút thuốc thụ động làm tăng nguy cơ xuất hiện các triệu chứng hô hấp như ho, khò khè, khó thở, tăng nguy cơ tiến triển bệnh hen phế quản, làm chậm tăng trưởng phổi, gây suy giảm sớm chức năng phổi.
    Để cải thiện sức khỏe phổi, bạn nên ngừng hút, tiếp xúc với khói thuốc lá. Ngoài ra, việc thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, duy trì tập luyện thể dục đều đặn, tập hít thở cũng giúp tăng cường sức khoẻ chung, cải thiện chức năng phổi. Cần duy trì khám sức khoẻ định kỳ sẽ giúp biết được tình trạng chức năng phổi, phát hiện sớm các bệnh lý để điều trị kịp thởi.
     

    Các file đính kèm:

Chia sẻ trang này

Share