Hút thuốc lá làm yếu hệ tiêu hóa tại thực quản - Dancing Juices

dancingshop63/10/24 lúc 17:25

  1. dancingshop6

    dancingshop6 New Member

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ghé thăm Dancing Juices để xem thêm các sản phẩm cai thuốc lá hiệu quả. https://dancingjuices.com/voopoo-drag-s2-kit-dau-an-dac-biet-trong-vaping/
    Thực quản là cơ quan rất quan trọng, đóng vai trò như là trạm trung chuyển thức ăn từ cổ họng đến dạ dày. Ung thư thực quản là một căn bệnh ác tính về đường tiêu hoá, có tỷ lệ tử vong cao chỉ đứng sau ung thư dạ dày, gan và đại trực tràng.
    Ghé thăm Dancing Juices để xem thêm các sản phẩm cai thuốc lá hiệu quả. https://dancingjuices.com/review-sxk-bantam-box-30w-revison-thiet-bi-aio/
    Theo các bác sĩ chuyên khoa ung bướu Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, trong các căn bệnh ung thư về đường tiêu hoá, ung thư thực quản là loại ung thư rất khó nhận biết với các dấu hiệu ban đầu và cả các phương pháp chẩn đoán lâm sàng khi chỉ mới ở giai đoạn khởi phát.
    Ghé thăm Dancing Juices để xem thêm các sản phẩm cai thuốc lá hiệu quả. https://dancingjuices.com/geekvape-wenax-q-va-wenax-q-mini-geekvape-vpu/
    Thường người bệnh sẽ nhầm lẫn dấu hiệu ung thư thực quản với viêm loét thanh quản hay viêm họng hạt hoặc sưng tấy hạch cổ… Do vậy, chỉ đến khi bệnh đã tiến triển nặng thì mới có thể phát hiện được và tiến hành điều trị.
    [​IMG]
    Theo thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Nguyễn Quang Khoá, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau: “Trong nhiều nguyên nhân dẫn đến căn bệnh ung thư thực quản, nguyên nhân chủ yếu là do nghiện thuốc lá, kể cả những người hút thuốc lá thụ động. Tiếp đó là những đối tượng có tiền sử về nghiện rượu, bia, béo phì hoặc có một số bệnh lý về thực quản… Trong khói thuốc lá có chứa rất nhiều chất kích thích độc hại ảnh hưởng đến tế bào thực quản”.

    Y học hiện đại đã chỉ ra rằng, có ít nhất 80% số người mắc bệnh ung thực quản là do hút thuốc lá (kể cả xì gà, hút bằng đường ống…). Trong quá trình khói thuốc đi vào cơ thể sẽ tác động trực tiếp lên thanh quản. Theo số liệu thống kê của Khoa ung bướu Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, những người có thói quen hút thuốc lá mỗi ngày, sẽ có tỷ lệ mắc ung thư về thực quản cao hơn gấp nhiều lần so với những người không hút thuốc lá và các tế bào liên kết dẫn đến ung thư thực quản cũng mạnh hơn.
     

Chia sẻ trang này

Share