Hút thuốc lá và ảnh hưởng lên môi trường đô thị

dancingshop113/10/24 lúc 18:48

  1. dancingshop1

    dancingshop1 New Member

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mỗi địa phương, đơn vị đều đưa nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch hoạt động, đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị… Đặc biệt, Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá có hiệu lực kể từ ngày 1/5/2013 là bước tiến đáng ghi nhận trong công tác lập pháp của Việt Nam, thể hiện nhận thức đúng đắn của Đảng, Nhà nước và các địa phương về tác hại cũng như tầm quan trọng của việc phòng, chống thuốc lá trong cộng đồng.
    Xem xét các thiết bị hỗ trợ cai thuốc lá từ Dancing Juices. https://dancingjuices.com/vozol-vista-plug-10000-puffs-pod-1-lan-gia-re/
    Tại Việt Nam, theo thống kê của Bộ Y tế, trung bình mỗi năm có khoảng 40.000 người tử vong vì các bệnh có liên quan đến thuốc lá và nếu không có biện pháp kịp thời, đến năm 2030, con số này sẽ tăng lên 70.000 người/năm (gấp gần 4 lần số ca tử vong do tai nạn giao thông đường bộ). Việt Nam đang nằm trong số 15 nước có số người hút thuốc lá cao nhất thế giới với khoảng 15,3 triệu người hút và 33 triệu người bị ảnh hưởng do hít khói thuốc thụ động, trong đó, tỷ lệ hút thuốc ở nam giới là 45,3% và nữ giới là 1,1%.

    Thuốc lá chính là thủ phạm của 6/8 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, đồng thời là nguyên nhân thứ 2 gây nên các bệnh tim mạch như đột quỵ, mạch vành, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính... Bên cạnh đó, kết quả khảo sát tại Bệnh viện K (Hà Nội) cũng cho thấy, 90% ca ung thư phổi có hút thuốc lá. Như vậy, những người hút thuốc có nguy cơ mắc ung thư cao gấp 10 lần người không hút thuốc, ước tính nếu hút 20 điếu thuốc lá/ngày, nguy cơ mắc ung thư phổi gấp 26 lần người không hút.

    Những năm gần đây, nhận thức của người dân Việt Nam về tác hại của khói thuốc ngày càng được nâng cao, cụ thể, hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (từ 25 - 31/5) và Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5), Bộ Y tế, Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá, các bộ, ban/ngành, tỉnh/thành phố đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm giảm tỷ lệ người dân hút thuốc lá.
    Xem qua các sản phẩm hỗ trợ từ bỏ thuốc tại Dancing Juices. https://dancingjuices.com/lost-mary-losgal-mc25000-puffs-pod-1-lan-gia-re/
    Các cấp, các ngành cũng ngày càng quan tâm, tích cực triển khai quy định, văn bản hướng dẫn thi hành Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của việc hút thuốc; xây dựng môi trường không khói thuốc tại các cơ sở y tế, trường học, cơ quan, xí nghiệp; tư vấn cai nghiện thuốc lá, kiểm tra, giám sát; tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá… Nhờ đó, tỷ lệ người sử dụng thuốc lá giảm đáng kể, từ 22,5% (năm 2015) xuống 21,7% (năm 2020); tỷ lệ nam giới hút thuốc giảm từ 45,3% (năm 2015) xuống 42,3% (năm 2020)… góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng và Trái đất.
     

    Các file đính kèm:

Chia sẻ trang này

Share