Kho cá bằng nồi cơm điện siêu ngon dễ làm

dienmaybnd22/6/24 lúc 09:36

  1. dienmaybnd

    dienmaybnd New Member

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cá kho là món ăn quen thuộc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và rất đưa cơm. Để kho cá ngon mọi người thường nghĩ đến kho bằng nồi niêu, nồi đất, kho bếp củi,… Vậy bạn đã thử kho cá bằng nồi cơm điện chưa? Đây là giải pháp quen thuộc của nhiều bạn sinh viên chống cháy khi hết ga vào cuối tháng. Cùng tham khảo các làm cùng Điện Máy BND nhé:
    [​IMG]
    Chuẩn bị nguyên liệu

    Để có một nồi cá kho ngon chuẩn chỉnh bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:
    [​IMG]
    • Cá basa tươi (có thể thay bằng cá chép, cá hú, cá mè,… mà bạn thích)
    • Thịt ba chỉ, bì lợn
    • Mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt, đường
    • Riềng (nếu có), gừng, sả, hành tím, tiêu, nước màu kho cá hoặc nước dừa
    Cách kho cá bằng nồi cơm điện siêu ngon tại nhà

    Sơ chế – Khử tanh
    Bước sơ chế khử tanh cực kì quan trọng để có một nồi cá kho ngon. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua bước này. Rửa cá sạch, sơ chế mang ruột, rửa bỏ hết máu tanh.

    Sau đó, tiến hành khử tanh cá. Có nhiều cách để khử tanh cá: sử dụng muối, giấm, rượu, cát, tro, chanh, nước vo gạo…
    [​IMG]
    Ướp cá

    Khi cá đã được làm sạch và khử tanh thì bạn cần ướp cá khoảng 1-2 tiếng. Có thể ướp cá qua đêm rồi để tủ lạnh hôm sau kho. Việc ướp cá sẽ giúp gia bị thẩm thấu vào từng thớ thịt của cá và cá khi kho không bị nát, thịt cá săn lại không bị bở.
    Tùy vào khẩu vị của thành viên trong gia đình mà bạn có thể gia giảm gia vị phù hợp. Thêm một lưu ý nhỏ là khi ướp không nên cho dầu mỡ vào vì có dầu mỡ cá sẽ dễ mềm ra. Chỉ cho dầu mỡ vào khi chuẩn bị nấu, cho dầu mỡ để khi nấu cá không bị cháy, khét.

    Kho cá bằng nồi cơm điện

    Bạn cần lót dưới đáy nồi cơm điện lá gừng, sả, riềng, bì lợn để khi kho cá thơm ngon mà không bị cháy. Sau đó xếp cá lên, xen kẽ thịt ba chỉ. Thịt ba chỉ khi kho chung với cá sẽ giúp cá mềm béo hơn so với kho cá không hay dùng dầu ăn.

    Kho cá với lửa thứ nhất

    Bạn nhấn nút “cook” rồi canh khoảng 15 phút. Trong thời gian đó, cá sẽ tiết nước ra và thấm gia vị vào bên trong. Mở nắp nồi ra, bạn cho vào nồi nước đã nấu sôi xăm xắp mặt cá. Đun khoảng 1-3 tiếng, nồi nhảy nút “warm” thì bạn rút điện.

    Kho cá với lửa thứ hai

    Sau khi kho lần 1, bạn để cá cho ở đấy cho gia vị thấm hơn vào, cho đến khi cảm giác cá nguội hẳn, bạn nhấn thêm nút “cook” để kho tiếp. Tuy nhiên, lưu ý rằng bạn lấy thìa rưới nước kho còn đọng ở dưới lên trên mặt cá cho đều.

    Khi nước cạn, nồi sẽ nhảy nút warm rồi bạn cứ để nồi đậy thêm vài tiếng ở đó, nếu nước dưới đáy nồi mà chưa keo thì tiếp tục nhấn nút “cook”. Cá đạt yêu cầu là nước cá phải keo lại mới ngon bạn nha.

    Thành phẩm

    Thành phẩm: Cá màu nâu sẫm, bóng bẩy đẹp mắt, thịt cá thơm ngon. Cá kho thơm nức mũi, thịt cá săn chắc không bị bở vừa chắc thịt vừa béo ngậy đậm đà. Ăn thử với cơm nóng thì ngon không gì bằng.
    Cá nên kho 2-3 lần lửa thì sẽ đượm vị, thơm ngon hơn. Cá kho càng lâu xương mềm rục, ăn một lần nhớ mãi.
    [​IMG]

    Hành khô rửa sạch, kho cả vỏ là bí quyết từ xưa của nhiều vùng trong cả nước, tạo hương vị rất riêng cho món cá kho, thịt kho.
     

Chia sẻ trang này

Share