MỘT SỐ BIỂU HIỆN ÁP XE HẬU MÔN BẠN NÊN BIẾT

dakhoaangiang21/12/22

  1. dakhoaangiang

    dakhoaangiang New Member

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Biểu hiện áp xe hậu môn sẽ cho bạn biết mức độ bệnh của mình nặng hay nhẹ, người bệnh có thể căn cứ vào để để xác định cho mình một phương pháp điều trị thích hợp nhất. Bạn đọc hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được những thông tin bổ ích nhất.

    Biểu hiện của áp xe hậu môn là gì?
    Áp xe hậu môn là một bệnh lý ở hậu môn – trực tràng. Căn bệnh hình thành bởi các mô mềm ở xung quanh hậu môn. Sau một khoảng thời gian, các mô mềm này sẽ hình thành mủ, vỡ ra, gây nhiều đau đớn cho người bệnh.

    Các chuyên gia hậu môn – trực tràng cho biết: Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện các biểu hiện của áp xe hậu môn như:

    [​IMG]
    • Đau: Đây là biểu hiện đầu tiên của bệnh áp xe hậu môn, nhất là khi đi đại tiện. Dấu hiệu này xuất hiện do những túi mủ gây ra và dần dần những tổn thương này sẽ trầm trọng hơn.
    • Xuất hiện khối sưng tấy: Lúc đầu, khi các áp xe hậu môn mới xuất hiện thì người bệnh sẽ thấy hậu môn sưng đau hoặc cũng có thể là khối cứng nhỏ quanh hậu môn khiến cho người bệnh cảm thấy căng tức, bí và khó chịu. Thậm chí, lâu dần những khối sưng này sẽ tăng kích thức rồi vỡ ra.
    • Ngứa: Do sự kích thích của dịch nhầy trong hậu môn và dịch mủ bên ngoài hậu môn tăng lên làm cho vùng da quanh hậu môn luôn ẩm ướt, ngứa ngáy.
    • Gây cảm giác đau nhức: Khối áp xe khi sưng lên sẽ khiến cho người bệnh cảm thấy đau đớn nhất là khi các khối áp xe vỡ ra sẽ khiến người bệnh đứng ngồi không yên.
    • Gây chảy mủ: Các khối áp xe phát triển to có thể vỡ ra, chảy mủ. Đặc biệt ở giai đoạn nặng lượng mủ sẽ nhiều hơn, có mùi hôi, màu vàng và đặc. Những vết mủ đó rất khó liền và có khả năng tái phát rất cao.
    • Triệu chứng toàn thân: Áp xe hậu môn sẽ khiến cho người bệnh bị sốt, có thể là sốt nhẹ hoặc sốt cao khoảng 37-40oC. Ngoài ra, người bệnh còn có cảm giác khó chịu, mệt mỏi toàn thân, đại tiện ra máu, phân có mủ nhầy, ăn uống không ngon, ngủ không ngon…
    [​IMG]

    Các chuyên gia hậu môn – trực tràng khuyên bạn: Các biểu hiện áp xe hậu môn nếu không được phát hiện sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏa và hoạt động sống của người bệnh như: Nhiễm trùng chảy mủ, viêm nang lông quanh hậu môn, gây khó khăn khi đi đại tiện, nguy cơ rò hậu môn, suy giảm ham muốn tình dục… Do đó, người bệnh nên đi thăm khám và điều trị ngay tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng.

    Địa chỉ điều trị áp xe hậu môn tốt nhất
    Hiện nay, Phòng khám Đa Khoa An Giang là cơ sở chuyên thăm khám và điều trị áp xe hậu môn. Khi đến thăm khám và điều trị bệnh tại đây, người bệnh hoàn toàn yên tâm, tin tưởng bởi phòng khám đã đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí của một phòng khám tốt như:

    [​IMG]
    • Phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động và chịu sự giám sát của các cơ quan có thẩm quyền.
    • Phòng khám nhập khẩu nhiều trang thiết bị hiện đại từ các nước có nền y học phát triển trên thế giới, phục vụ tốt cho quá trình thăm khám, xét nghiệm và điều trị bệnh.
    • Cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, nhiều thư phòng, môi trường khám bệnh đảm bảo vô trùng.
    • Thông tin cá nhân luôn được bảo mật tuyệt đối…
    Hy vọng những thông tin về một số biểu hiện áp xe hậu môn mà các bác sĩ tại Phòng khám Đa Khoa An Giang chia sẻ ở trên giúp ích cho bạn đọc. Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn tư vấn thêm về bệnh hãy gọi ngay đến số điện thoại 0296.398.0000 để được các chuyên gia hậu môn – trực tràng tư vấn chi tiết.

    Tham Khảo Thêm:

    Địa chỉ chữa xuất tinh ra máu uy tín tại Kiên Giang

    Địa chỉ chữa xuất tinh ra máu uy tín tại Cà Mau

    Địa chỉ chữa tiểu buốt - tiểu mủ uy tín tại Đồng Tháp
     

Chia sẻ trang này

Share