Một số nguyên nhân khiến sân bị đọng nước

thunguyen20155/11/19

  1. thunguyen2015

    thunguyen2015 Member

    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tình trạng sân bóng cỏ nhân tạo bị ngập nước không phải là hiếm thấy đối với chúng ta. Nhiều sân cứ mỗi khi mưa to hay mưa nhỏ thì sẽ gặp tình trạng ngập toàn sân hoặc đọng nhiều vũng nước không thể thoát được. Nếu như mặt sân có các phần bị đọng nước thì đó có thể là do mặt sân bị trũng võng, sụt lún do quá trình thi công nền không đạt yêu cầu.

    Trường hợp nếu như mặt sân bị ngập toàn bộ thì nhiều khả năng là do độ dốc của mặt sân không đảm bảo hoặc do hệ thống thoát nước không thoát được số nước chảy dồn từ mặt sân về. Điều này không chỉ dẫn đến việc thoát nước chậm trong sân mà còn dẫn tới khả năng nước bị thấm ngược vào nền về lâu về dài sẽ xảy ra tình trạng sụt lún.
    [​IMG]
    Một số nguyên nhân khiến sân bị đọng nước:

    – Độ dốc của mặt sân không đạt chuẩn. Theo tiêu chuẩn FIFA, độ dốc tiêu chuẩn của sân bóng sẽ từ 0,5-0,6%. Nếu như kỹ thuật tư vấn không nắm rõ được chuyên môn, giảm độ dốc xuống còn 0,2 -0,3% thì sẽ khiến cho nước trên sân thoát ra ngoài mép rất chậm.

    – Không xây dựng mương gom nước. Một số chủ đầu tư không làm hệ thống mương thoát nước để tiết kiệm chi phí, cho nước chảy tràn tự do ra 4 xung quanh sân. Điều này sẽ làm cho nước ngấm ngược vào trong sân. Trong những trường hợp này, chủ đầu tư cần làm một hệ thống máng mương hở để gom nước trên mặt sân chảy ra và định hướng chảy ra phía ngoài sân để đảm bảo nước sẽ thoát hoàn toàn khỏi mặt sân và không bị ngấm trở lại.

    – Mặt sân bị lỗi trong quá trình thi công nền hạ như không phẳng, không mịn, chỗ lồi chỗ lõm… cũng là một nguyên nhân chính khiến mặt sân bóng bị đọng nước cục bộ về sau.

    Xem thêm: cỏ nhân tạo sân vườn
    VHT Grass
    Hà Nội: P5-D4 Ngõ 9, Khuất Duy Tiến, Thanh xuân Bắc - Thanh Xuân - Hà Nội
    TPHCM: Nhà 59A, Đường số 6, Phường 15, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
    Hotline: 091 656 0672 - 098 253 1881
    Web: vhtgrass.net
     

Chia sẻ trang này

Share