Nến thơm mang lại hương thơm tự nhiên

VNVAPEPOD45/7/24

  1. VNVAPEPOD4

    VNVAPEPOD4 New Member

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trên thực tế, trong gia đình, nếu người chồng, người cha hút TL thì gần như vợ con họ phải chung sống với khói TL. Một số người có ý thức bảo vệ vợ con thì chủ động hút TL bên ngoài, hạn chế hút trong nhà, nhưng nhìn chung ít nhiều vẫn đem khói TL vào trong nhà và vô tình buộc người thân của mình hít phải.

    Chăm sóc con gái đang điều trị bệnh tại Khoa Nhi, BVĐK Vĩnh Long, chị Nguyễn Thị Ng. (ở huyện Mang Thít) xuýt xoa: “Con tui cứ bệnh rề rà suốt, hễ thay đổi thời tiết hay mắc mưa là bệnh. Thời gian này, con lại ho nhiều hay sốt về chiều, ăn uống kém nên đi khám bệnh.
    Nến thơm mang lại hương thơm tự nhiên https://vnvapepod.com/blogs/news/vaptio-cosmo-prime-kit-kham-pha-sieu-hap-dan
    Trẻ em là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất do hút thuốc thụ động. Trẻ em thở nhanh hơn người lớn, nên lượng độc tố hít phải từ môi trường bên ngoài cũng cao hơn. Tất cả các nghiên cứu về hút thuốc thụ động đều chỉ ra rằng hút thuốc thụ động gây ra những mối nguy hại vô cùng lớn đối với sức khỏe đặc biệt đối với trẻ em. Hầu hết trẻ em sống trong gia đình có bố hoặc mẹ hút thuốc lá đều gặp phải những biểu hiện sau: Dễ bị nhiễm trùng phổi; thường có triệu chứng ho, thở khò khè hoặc mắc bệnh hen suyễn; dễ bị các bệnh về tai như viêm tai giữa.
    Việc hút thuốc không chỉ gây tác hại trực tiếp cho người hút, mà còn gián tiếp gây hại cho những người không hút nhưng phải hít thở bầu không khí chứa khói thuốc. Rất nhiều bằng chứng khoa học mạnh mẽ đã chứng minh việc hít thở không khí chứa khói thuốc (hút thuốc thụ động) là tác nhân gây ung thư ở người lớn, tăng nguy cơ đột tử ở trẻ nhỏ, chết lưu ở thai nhi và nhiều bệnh mãn tính khác.
    Nến thơm mang lại hương thơm tự nhiên https://vnvapepod.com/blogs/news/dau-pod-vape-cac-loai-dau-pod-pho-bien
    Đột tử ở trẻ em là tình trạng trẻ em chết một cách đột ngột, không được dự báo, không có một nguyên nhân cụ thể, tình trạng này vô cùng nguy hiểm. Trong một đánh giá về hút thuốc lá thụ động và trẻ em đã chỉ ra rằng việc hít khói thuốc lá là nguyên nhân làm tăng nguy cơ đột tử ở trẻ em gấp ba lần. Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng trẻ em sống trong những gia đình có người hút thuốc thì có nguy cơ đột tử tăng gấp đôi.

    Bệnh não mô cầu là một căn bệnh đặc biệt nguy hiểm với trẻ, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi. Tuy dưới tỷ lệ tử vong ở trẻ mắc bệnh này là dưới 5%, nhưng có đến tới 16% trẻ sẽ phải đối diện với những hậu quả nặng nề về thể chất và tâm thần. Nhóm trẻ có mẹ hút thuốc lá hoặc bị phơi nhiễm thường xuyên trong môi trường thuốc lá có nguy cơ đặc biệt cao mắc phải bệnh não mô cầu. Một báo cáo dựa trên 61 nghiên cứu cho thấy tiếp xúc với khói thuốc lá trong nhà tăng gấp đôi nguy cơ bị não mô cầu, với những rủi ro lớn nhất được tìm thấy ở trẻ dưới 5 tuổi và những trẻ có mẹ hút thuốc trong thời kỳ sau sinh.
    Nến thơm mang lại hương thơm tự nhiên https://vnvapepod.com/blogs/news/nguyen-nhan-vape-pod-bi-khet-va-cach-khac-phuc

    Hút thuốc thụ động là tình trạng người không hút thuốc hít thở khói thuốc lá từ môi trường xung quanh, bất kể là khói từ điếu thuốc đang cháy hay khói nhả ra từ người hút. Hút thuốc lá thụ động gây ra những vấn đề sức khỏe tương tự như hút thuốc chủ động.
    [​IMG]
    Qua các xét nghiệm, con bị nhiễm lao phổi, phải điều trị theo phác đồ. Bác sĩ hỏi trong gia đình có ai hút TL không thì có ông nội và ba bé hút nên bé bị viêm đường hô hấp tái đi tái lại nhiều lần”.

    Nhiều trẻ em như con chị Ng. do bị hút TL thụ động từ những người thân trong gia đình dẫn đến bị viêm đường hô hấp phải dùng kháng sinh điều trị.

    Tình trạng phơi nhiễm khói TL ngày càng ảnh hưởng trầm trọng tới trẻ em, nhất là trẻ sống chung với người hút TL sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh về đường hô hấp. Nguy hại hơn, bệnh có thể tái diễn làm giảm sức đề kháng của trẻ.
     

Chia sẻ trang này

Share