Nguyên Nhân Máu Kinh Ra Ít Gây Hoang Mang Cho Chị Em

hangmy12321/4/22

  1. hangmy123

    hangmy123 Member

    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tình trạng máu kinh ra ít đang là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng này là do đâu và phương pháp điều trị như thế nào, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

    Do rối loạn nội tiết tố
    Đây được cho là một trong những nguyên nhân phổ biến và thường xuyên gặp nhất của hiện tượng máu kinh ra ít. Khi bị rối loạn nội tiết tố, chị em cũng sẽ thấy kinh nguyệt xuất hiện không đều.


    Do mang thai ngoài tử cung
    Khi có thai, chị em dần mất đi kinh nguyệt. Tuy nhiên, có một số trường hợp phụ nữ vẫn có kinh nguyệt nhưng lượng kinh ra rất ít. Hiện tượng này có thể là dấu hiệu báo việc mang thai ngoài tử cung. Mang thai ngoài tử cung là hiện tượng trứng được thụ tinh và làm tổ ở nơi khác, thay vì trong buồng tử cung, thường gặp nhất là vòi trứng, khi vỡ ra có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

    Mang thai ngoài tử cung rất nguy hiểm, do đó nếu có dấu hiệu chị em nên trực tiếp đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám.

    [​IMG]


    Do căng thẳng
    Chị em đang trong giai đoạn việc nhiều, căng thẳng, stress, trầm cảm hay sốc tâm lý,... cũng là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến chu kỳ kinh nguyệt, làm cho lượng kinh ra ít. Trong trường hợp này, chị em không nên quá lo lắng. Tốt nhất nên giữ một tâm lý thoải mái, nghỉ ngơi và thư giãn sau khi làm việc.


    Do cân nặng thay đổi
    Sự thay đổi cân nặng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chu kỳ kinh nguyệt, khiến cho chu kỳ kinh của chị em dài hơn hoặc ngắn hơn so với bình thường, cùng với đó lượng kinh cũng ra nhiều hơn hoặc ít hơn.

    • Khi tăng cân, chất béo tích tụ quá nhiều khiến các hormone trong cơ thể bị mất cân bằng.

    • Khi giảm cân, khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, gây mất cân bằng nồng độ hormone nội tiết tố nữ.


    Sử dụng biện pháp tránh thai
    Một số biện pháp tránh thai như uống thuốc ngừa thai, dùng miếng dán tránh thai, dùng vòng tránh thai nội tiết,... cũng gây nên hiện tượng máu kinh ra ít. Thậm chí trong nhiều trường hợp máu kinh còn chuyển sang màu tối sẫm, có thể mất kinh.


    Do bệnh cường giáp
    Bệnh cường giáp là chức năng tuyến giáp bị cường hóa và hoạt động quá mức cần thiết, dẫn tới tiết nhiều hormone hơn nhu cầu cơ thể cần. Nhiều người nghĩ rằng điều này có thể tốt cho hoạt động của cơ thể, thế nhưng nó lại gây ra rất nhiều vấn đề sức khỏe, đặc biệt ảnh hưởng xấu đối với cơ bắp, tim, huyết áp,... Một trong những triệu chứng của bệnh cường giáp là lượng máu kinh ra ít.

    Do đó, nếu thấy kinh nguyệt ra ít kèm theo cơ thể mệt mỏi, thường xuyên lo lắng, đi tiểu nhiều,... thì nên đi khám ngay.


    Do mãn kinh
    Dấu hiệu của tiền mãn kinh chính là kinh nguyệt ra ít, chu kỳ hành kinh kéo dài hơn. Nếu bạn đang trong độ tuổi mãn kinh thì không nên quá lo lắng khi gặp phải tình trạng này.


    Do cổ tử cung có sẹo
    Các chị em đã từng điều trị một số căn bệnh về cổ tử cung bằng thủ thuật nong tử cung, nạo tử cung,...có thể để lại sẹo nghiêm trọng ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt, trong đó có kinh nguyệt ra ít.

    [​IMG]


    Bệnh lý liên quan đến buồng trứng
    Những bệnh liên quan đến buồng trứng như u nang, u xơ, tắc vòi trứng,... đều dẫn đến tình trạng hành kinh nhưng không có hiện tượng rụng trứng. Khi trứng không chín và rụng sẽ gây ra mức độ estrogen có thể gây bong những mảnh nội mạc tử cung nhỏ nên chỉ thấy một lượng ít máu.


    Do mất nhiều máu trong và sau khi sinh
    Trường hợp này rất ít khi xảy ra nhưng tình trạng mất nhiều máu trong hoặc sau sinh khiến cơ thể chị em thiếu oxy, gây ảnh hưởng đến tuyến yên và dẫn tới hội chứng Sheehan- hội chứng này khiến việc sản xuất các loại hormone bị suy giảm, trong có cả hormone điều hòa kinh nguyệt.

    Nguồn ** https://dakhoamientrung.vn/mau-kinh-ra-it-do-nguyen-nhan-gi.html

    Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Miền Trung
     

Chia sẻ trang này

Share