Nguyên nhân VÀ bí quyết ĐIỀU TRỊ BỆNH GÀ KHÒ KHÈ SAU lúc ĐI ĐÁ

wincacuoc11/5/18

  1. wincacuoc

    wincacuoc Member

    Bài viết:
    750
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Gà chọi bị khò khè sau lúc đi đá phải làm sao điều trị là câu hỏi của phổ biến người nuôi đá gà chọi hiện nay.
    đá gà hay nhất là 1 trong những hoạt động tiêu khiển quen thuộc của người Việt nam trong số đông năm, nuôi gà chọi không chỉ giúp bạn thỏa mãn sở thích và còn có tác dụng kinh tế. Thủ thuật đá gà chọi, người nào cũng săn sóc chúng thật kỹ lưỡng nên lúc gà mang bất cứ tín hiệu suy yếu hay bệnh tật nào thì người nuôi cũng vô cùng lo lắng.

    [​IMG]

    một.Nguyên nhân gà chọi bị khò khè khi đi đá về
    Sau khi “Chiến đấu” về , những chú gà gọi dù thắng hay thua cũng phải chịu thương tổn trên thân thể, thấy vậy nên phổ biến người thường không dám đụng vào chú gà của mình. Sợ làm cho chúng đau chính là căn do làm cho vết thương càng lâu khỏi hơn và tiềm ẩn nguy cơ nhiễm bệnh cao.
    không những thế, gà chọi bị mất sức sau lúc lâm trận sẽ dễ bị lên đờm dẫn tới triệu chứng khò khè nếu như người nuôi ko biết bí quyết trông nom cho nó, đặc thù là lúc để cho gà chọi ngủ ở chỗ lạnh. Triệu chứng khò khè do đờm thường đi kèm mang phổ quát triệu chứng khác nữa như đại tiện ra phân xanh hoặc phân trắng.
    hai.Cách coi sóc gà chọi sau khi đá về
    với những chú gà chọi hiếu chiến ,đặc biệt là những chú gà khỏe mạnh thì chúng thường rất sung trong những trận chiến nên hay bị mất sức tất cả.Do chậm tiến độ ,sau lúc đá về, trước lúc mường tưởng phương pháp chữa gà chọi bị khò khè thì người nuôi cần chú ý đến các kỹ thuật săn sóc gà chọi sau đây:
    Lau chùi, vệ sinh sạch sẽ cho gà bằng nước ấm sau lúc đá về. Đặc trưng là sử dụng thuốc để trâm bóp, massage thư giãn cho chúng để những thương tổn mau lành lẽ trở lại. Lưu ý là ko nhốt gà hay để chúng ngủ ở các nơi bị lạnh nhé.
    Sau khi đá về, bạn phải hiểu chú gà của mình, xác định chừng độ tổn thương của nó để với bí quyết xử lý phù hợp. Lưu ý là ko nên cho gà chọi ăn thóc hay ăn mồi, thay vào ngừng thi côngĐây thì bạn nên cho chúng ăn cơm hot và uống phổ thông nước do sau lúc đá, gà chọi bị mất phổ quát nước và toàn thân đau nhức dẫn đến hệ tiêu hóa khiến cho việc kém hiệu quả hơn. Trong trường hợp chú gà của bạn ko đủ sức tự ăn cơm thì bạn nên dành thời kì để đút cơm cho chúng, nhưng ko nên để nó ăn quá no nhé.
    Để giữ ấm cho gà, giúp gà nhanh chóng bình phục khỏe mạnh sau lúc ‘chiến đấu’, bạn sở hữu thể thắp điện sưởi cho nó và thường xuyên rà soát xem nó với bất cứ triệu chứng gì bất thường hay không để điều trị kịp thời.
    3.Cách chữa gà chọi bị khò khè
    giả dụ gà chọi của bạn bị đờm, đi ngoài và khò khè khó thở thì bạn nên cho gà sử dụng thuốc tiêu đờm của người, thuốc đặc trị đại tiện của gà và bổ sung thêm cả viên b1 nữa nhé. Nếu như vẫn ko khỏi thì bạn mang thể cho gà ăn lá trầu không được vò nát cộng có một ít muối ăn, đồng thời bổ sung rộng rãi dưỡng chất khác, nhưng tuyệt đối không cho chúng ăn mồi vào thời điểm nhạy cảm này nhé.
    tuy nhiên, để giảm bớt đờm cho chú gà chọi của mình, bạn nên thả cho gà chạy nhảy đầm thả phanh và tiêu dùng tay vỗ sạch đờm, sau Đó vẫn tương đối, hâm nóng cho gà chọi, thậm chí là cho nó vài chiêu đòn để kích thích sức đề kháng. Đừng lo âu quá nhé, đây chính là cách thức chữa gà chọi bị khò khè rất hiệu quả theo kinh nghiệm của nhiều người nuôi rồi đấy.
    Mẹo nhỏ: giả dụ bạn muốn gà khỏe mạnh và thực sự sung sức trước cuộc chiến tiếp theo thì trước ngừng thi côngĐây 2 ngày, bạn nên cho gà uống canxi ống dung tích 0,5cc (đối sở hữu gà một kg) hay 1cc (đối với gà hai kg).
    Trên đây là chi tiết duyên do và cách chữa trị gà chọi bị khò khè sau lúc đi đá hiệu quả, kỳ vọng sẽ giúp Anh chị em có thêm đa dạng kiến thức có ích và có cách thức coi ngó chú gà chọi thân thương của mình 1 bí quyết phải chăng nhất, giảm thiểu được những nghiêm trọng đáng tiếc nuối có thể xảy ra. Chúc chú gà chọi của bạn luôn khỏe mạnh, phát triển thành chiến kê tuyệt vời nhất .
    Chúc bạn thành công!!
     

Chia sẻ trang này

Share