Những biến chứng nghiêm trọng của bệnh thoát vị đĩa đệm lưng

tileo20079/1/18

  1. tileo2007

    tileo2007 New Member

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hiện tại, theo Con số Báo cáo thì có tới khoảng 90% người mắc bệnh bị thoát vị đĩa đệm ở xương sống thắt lưng, nó gây đau và đau lan xuống những dây thần kinh hông. Thoát vị đĩa đệm xương sống thắt lưng sẽ tạo ra sức ép lên những dây thần kinh. Bệnh thoát vị đĩa đệm ko các gây dành cho người mang bệnh các đau đớn mà nó còn đang tới các Hiệu quả hiểm nguy tới cho bệnh nhân. như thế thoát vị đĩa đệm thắt lưng để lại hậu quả vậy nào?
    Tham khảo thêm tại http://suckhoetonghop.net

    Thoát vị đĩa đệm thắt lưng để lại những hậu quả gì ?

    Thoát vị đĩa đệm là 1 bệnh rất hiểm nguy mà người có bệnh không thể xem thường. Đây được xem là 1 trong các căn do gây viêm đốt sống cổ và xương sống thắt lưng… Bệnh có thể gây nên phổ thông biến chứng nguy và rối loạn không giống nhau. Do đó, lúc phát hiện bệnh, người bệnh phải khắc phục đúng lúc hạn chế các hiểm nguy dành cho người bị bệnh.

    Thoát vị đĩa đệm thắt lưng có hậu quả như thế nào

    những chuyên gia phòng khám Đa Khoa Thái Bình Dương cho biết, thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng có thể gây ra những di chứng như sau:

    - đau rễ thần kinh: đau tại rễ thần kinh phản ảnh 1 quy trình tổn thương kích thích rễ thần kinh. viêm rễ thần kinh người bệnh thường sở hữu tâm trạng đau đớn lan từ thắt lưng xuống chân, tương ứng mang vùng phân bố của rễ thần kinh.

    đau rễ thần kinh xuất hiện qua công đoạn viêm thắt lưng cục bộ, cảm giác đau gia tăng phổ thông khi cử động, đứng lâu hoặc ngồi quá lâu. Cơn viêm dữ dội hơn lúc người mang bệnh ho, hắt hơi…

    - Rối loạn suy nghĩ: người bị bệnh sẽ gặp tâm trạng nóng tại các khu vực khoang da tương ứng với rễ thần kinh bị tổn thương. Rối loạn tâm trạng là bệnh lý rễ thần kinh bị tổn thương sâu sắc

    có thể bị tê chân lúc mắc phải thoát vị đĩa đẹm thắt lưng

    - Rối loạn vận động: người mang bệnh bị bại liệt và tàn phế cơ tại chân do rễ thần kinh chi phối.

    - Rối loạn co thắt: lúc người bị bệnh tổn hại các rễ vùng xương cộng, sở hữu triệu chứng bị bí tiểu hoặc luôn luôn với nước tiểu chảy ra 1 cách thụ động do liệt cơ thắt ngoại vi, vì không giữ được nước tiểu.

    Bài viết khác :
    Điều trị thoát vị đĩa đệm thắt lưng

    Để chữa trị thoát vị đĩa đệm thắt lưng, người mắc bệnh cần lưu ý tới lối ăn uống, di chuyển. Trong thời kỳ bệnh tại thời kỳ cấp tính, người bệnh nên nghỉ ngơi tại cơ sở là một việc rất không thể thiếu

    người bị bệnh nên thực hiện những vật lý trị liệu và các biện pháp phản xạ như: cách chườm nóng, sử dụng các loại điện ở khoa vật lý chữa liệu, chữa trị bằng phương pháp laser tiên tiến, châm cứu…

    có khả năng sử dụng thuốc phối hợp với vật lý trị liệu đẻ chữa trị thoát vị đĩa đệm

    bên cạnh đó người mang bệnh có khả năng sử dụng những loại thuốc chống viêm, giảm đau, giãn cơ…

    dựa theo các chuyên gia phòng khám Đa Khoa Thái Bình Dương, dù người mắc bệnh điều trị bằng phương pháp nào cũng cần có sự chỉ định của các B.sĩ chuyên khoa. Vì vậy, người bị bệnh khi được thăm trị và kiểm tra chuẩn đoán mắc thoát vị đĩa đệm cột sống lưng nên tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ để đạt được hậu quả lớn nhất.
     

Chia sẻ trang này

Share