Những biến chứng nguy hiểm của bệnh loãng xương

nguyennam9619/4/18

  1. nguyennam96

    nguyennam96 New Member

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Loãng xương là căn bệnh có diễn biến thầm lặng, đây là hiện tượng mất đi lượng khoáng chất cần thiết có trong xương, khiến xương giòn, yếu và dễ gãy.
    Một số biến chứng nguy hiểm của bệnh loãng xương
    Theo như các giảng viên Vật Lý Trị Liệu và Phục hồi chức năng tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn cho biết ban đầu bệnh loãng xương sẽ không gây ảnh hưởng gì cho bệnh nhân, nếu có cũng chỉ là những cơn đau thoáng qua, nên người bệnh không chú ý. Nhưng khi bệnh kéo dài thì sẽ gây ra nhiều biến chứng như:

    • Bệnh loãng xương gây biến dạng cột sống, vẹo cột sống, dẫn đến gù, còng lưng, giảm chiều cao, khiến người bệnh ngại giao tiếp, ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống.
    • Những cơn đau, co cứng cơ sẽ ngày càng tăng, khiến người bệnh mệt mỏi, suy nhược cơ thể ảnh hưởng đến khả năng vận động, công việc hàng ngày.
    • Hậu quả cuối cùng của bệnh loãng xương là gãy xương. Lúc này, dù chỉ một va chạm nhẹ, hay thậm chí là một cơn hắt hơi người bệnh cũng có thể bị gãy xương.
    • Việc nằm tại chỗ lâu ngày khi gãy xương không những làm tình trạng loãng xương càng nặng hơn mà còn dễ dẫn đến các biến chứng như: Bội nhiễm đường hô hấp, nhiễm trùng đường tiểu, viêm phổi, loét.
    • Xương sẽ trở nên mỏng, dễ gãy , dễ lún và dễ xẹp, đặc biệt ở các vị trí chịu lực của cơ thể như cột sống, cổ xương đùi , đầu dưới xương quay...

    Tìm hiểu kỹ hơn về bệnh loãng xương tại: https://maps.google.es/url?q=http://benhlyxuongkhop.net/benh-loang-xuong-la-gi-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-benh-loang-xuong.html
     

Chia sẻ trang này

Share