Những Triệu Chứng Cảnh Báo Bệnh Phổi Do Hút Thuốc

dancingshop622/9/24 lúc 20:02

  1. dancingshop6

    dancingshop6 New Member

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các thành phần độc hại trong thuốc lá bao gồm nicotine, tar, carbon monoxide và nhiều chất khác. Các thành phần này khi được hít vào, sẽ gây ra các tác động tiêu cực đến đường hô hấp và gây tổn thương các mô trong phổi.
    https://dancingjuices.com/ovns-mesh-25-cong-nghe-mesh-coil-toi-uu/
    Khói thuốc lá được sinh ra khi đốt, chứa các hạt nhỏ và các chất hóa học độc hại như benzene, formaldehyde và amoni. Khói thuốc lá có thể khiến các phế nang trong phổi bị tổn thương. Ngoài ra, khói thuốc lá còn gây ra thiếu oxy và lượng carbon dioxide cao trong máu gây nên tình trạng suy hô hấp và tăng nguy cơ mắc bệnh phổi.
    https://dancingjuices.com/pod-gia-re-500k-chat-luong-tai-dancing-juices/
    Các tác nhân gây dị ứng và vi khuẩn có trong thuốc lá cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phổi. Thuốc lá chứa nhiều chất gây dị ứng như các hợp chất hữu cơ và độc tố vi khuẩn, có thể gây ra các vấn đề về đường hô hấp và dẫn đến các bệnh phổi như viêm phổi và viêm phế quản.
    https://dancingjuices.com/top-pod-kit-chat-luong-gia-re-thang-9-2024/
    Các dấu hiệu của ung thư phổi khá đa dạng, người bệnh cần lưu ý khi gặp các triệu chứng sau:
    1. Biểu hiện ho và ho kéo dài
    Ho là triệu chứng thường gặp. Khoảng 80% bệnh nhân ung thư phổi có biểu hiện ho, có thể là ho khan, ho có đờm. Nhưng ho là một triệu chứng rất không đặc hiệu, và ung thư không phải là nguyên nhân mà người bệnh nghĩ đến đầu tiên.

    Tuy nhiên, nếu tình trạng ho kéo dài, không rõ nguyên nhân và không đáp ứng với điều trị thì nên đến chuyên khoa ung bướu để thăm khám.
    [​IMG]
    2. Xuất hiện đau vai, tay và các ngón tay
    Đau vùng vai, cánh tay, ngón tay kèm tê bì dị cảm xuất hiện khi khối u đỉnh phổi chèn ép đám rối thần kinh cánh tay. Các khối u vùng này còn có thể gây ra một số triệu chứng khác như sụp mi mắt, nóng bừng và đỏ nửa mặt cùng bên.

    3. Xuất hiện khó thở
    Khó thở cũng là một triệu chứng hay gặp trong ung thư phổi. Cảm giác khó thở thường xuất hiện khi giai đoạn bệnh không còn sớm và hay gặp với khối u ở trung tâm gây hẹp lòng khí quản lớn hoặc do khối hạch trung thất chèn ép vào đường thở. Đôi khi, người bệnh còn có thể xuất hiện tiếng thở khò khè nặng nhọc.
     

Chia sẻ trang này

Share