Phát ngôn viên 388bet nhận định Ăn may, ăn chắc

cocono26/3/24

  1. cocono

    cocono Active Member

    Bài viết:
    1,493
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Ăn may và ăn chắc là hai trạng thái phân biệt trình độ của các câu lạc bộ hùng mạnh châu Âu trong những trận đấu và giải đấu. Ở mốc thời điểm 1/3 chặng đường đầu mùa giải này đã có thể thấy rõ sự phân biệt đó.

    Xem thêm: ty le ca cuoc hom nay

    Giữa tuần qua, Chelsea đã làm cho đội bóng danh tiếng Juventus tối tăm mặt mũi khi nã vào lưới đối thủ 4 bàn trắng. Đương kim vô địch UEFA Champions League là kẻ thực mạnh, ăn chắc khi phục thù hoành tráng sau trận thua lượt đi 0-1. Vậy nhưng Juve vẫn thừa điểm đi tiếp bởi những Zenit và Malmo cùng bảng là những đội quá yếu.


    Kết quả này xem như đã rõ ngay sau lễ bốc thăm. Khác với cái vé ăn may ngay từ đầu của Juve, đội bóng được cho là cực mạnh PSG chỉ giành suất thứ hai của bảng nhờ RB Leipzig thắng Bruges kéo đội bóng của Bỉ tụt xuống. Không giữ được ngôi đầu bảng khi bị Man City lội ngược dòng hạ 2-1 song PSG đi tiếp bằng những đôi chân đội yếu hơn mình. Bóng đá cứ có thứ bất ngờ cho kẻ khác hưởng lợi.

    Ăn chắc trong vòng đấu bảng quá rõ với 3 đội Bayern, Liverpool và Ajax bởi đá 5 trận toàn thắng. Ăn chắc cũng thể hiện ưu thế của giải đấu Ngoại hạng Anh khi cả 4 câu lạc bộ đều đứng đầu 4 bảng đấu. Khoan nói đến các giải đấu châu Âu mùa này sẽ lại thuộc về xứ sương mù song cứ nhìn vào các đội hình, vào cách họ chơi trên cơ, áp đảo các đối thủ thì có thể thấy năng lực chinh phục của họ là ghê gớm đến thế nào. Đó là lý do giới quan sát cho rằng các đội bóng mạnh tại giải Ngoại hạng là Chelsea, Man City và Liverpool; cùng Bayern và Real sẽ là những ứng cử viên hàng đầu đua tranh cho ngôi vô địch Champions League.

    Họ đã là những đội bóng hoàn hảo? Có thể thấy là chưa thật rõ ràng. Cheslea khi thiếu R.Lukaku, N.Kante là gặp lúng túng trong việc khống chế thế trận và ghi bàn. Liverpool vẫn chưa thực sự có được cặp tiền vệ trung tâm tương xứng. Còn Man City vẫn thèm một trung phong... Vậy nhưng, chính trong hoàn cảnh thiếu khuyết những đội bóng này càng thể hiện được sự đa dạng trong lối chơi để phát huy mọi cầu thủ, mọi điểm mạnh.

    Tam tấu S.Mane-R.Firmino-M.Salah vẫn đều đặn hoặc thay nhau ghi bàn. Khi D.Jota vào thế chân khả năng áp đảo của hàng công vẫn không thua sút. Ngay cả trường hợp tiền đạo dự bị người Nhật Bản T.Minamino được tung vào sân cũng đã lập công. Càng may mắn và thú vị hơn khi tiền vệ hào hoa bậc nhất Thiago sau thời gian dài chấn thương mới trở lại lập tức đã hòa nhập và ghi bàn thắng. Có nghĩa là “gegen pressing”-chiến thuật phản công tổng lực của huấn luyện viên J.Klopp như càng ngày càng toàn diện và đáng sợ hơn.

    Kẻ mạnh học kẻ mạnh. Có thể nói, cho đến lúc này hàng thủ của đội nào trong tam mã cũng cực mạnh. Lý thú hơn, các hậu vệ cánh và các cầu thủ đá cánh của cả 3 đều giỏi về cả thủ lẫn công. Nếu như A.Arnold sau chấn thương đã chói sáng như một biểu tượng của lối đá khởi phát tấn công từ cánh của Liverpool dưới thời J.Klopp thì hậu vệ trẻ R.James đã đem đến mối đe dọa hầu như không thể ngăn cản từ cánh phải của Chelsea. Liên tục những cú nã đại bác của cầu thủ này đã là những đòn “kinh hồn táng đảm” đối với mọi khung thành.

    Trong khi Liverpool và Chelsea không ngừng nâng cấp lối chơi của họ thì Man City hoàn thiện triết lý kiểm soát bóng tấn công đa dạng. Cứ như là cầu thủ nào của họ cũng chơi hay lên trong hệ thống của Pep Guardiola. R.Sterling, G.Jesus đã từng bộc lộ dấu hiệu không phù hợp và lãng phí đến mức Man City khát cháy một trung phong.

    Vậy mà khi không có được H.Kane như mong muốn, chính hai mũi nhọn này lại trở nên lợi hại hơn hẳn. Cuối tuần trước là bàn của R.Sterling góp vào trận thắng hủy diệt 3-0 đối với Everton. Giữa tuần, hai bàn thắng của cặp đôi này vào lưới PSG tiếp tục cho thấy tài xoay xỏa không ngừng cùng hiệu quả trong lối chơi của Pep.

    Tam mã Ngoại hạng đang thăng hoa. Nhìn cách Man City ngược dòng trong trận với PSG là thấy họ tự tin đến mức nào. Chiêm ngưỡng những cú sút cháy lưới của M.Salah, A.Thiago, R.James, R.Sterling... lại cảm nhận được không chỉ tài năng mà cả sự ngẫu hứng của họ. Trong nước xem như họ không có đối thủ.
     

Chia sẻ trang này

Share