Phát ngôn viên 388bet nhận định Đã đến lúc người Anh thay đổi quan niệm

cocono25/7/24

  1. cocono

    cocono Active Member

    Bài viết:
    1,655
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Từ lâu nay, người Anh luôn quan niệm HLV trưởng tiếp theo dẫn dắt “Tam sư” phải là một công dân của xứ sở sương mù. Nhưng đã đến lúc họ phải thay đổi cách nghĩ. Không nhất thiết cứ phải là những người Anh mới mang lại hạnh phúc cho nhau.

    Xem thêm: tip bong da mien phi

    Dù rất xuất sắc, HLV Southgate chỉ có thể dẫn dắt "Tam sư" 2 lần liên tiếp về nhì ở 2 kỳ EURO gần đây nhất


    Lịch sử đã chứng minh, trong suốt 66 năm kể từ khi EURO được khai sinh đến nay, ĐT Anh chưa một lần lên ngôi vô địch. Rất nhiều công dân ưu tú của xứ sở sương mù đã chèo lái “Tam sư”. Nhưng thành tích tốt nhất của họ cho đến giờ chính là 2 lần vào chung kết EURO gần đây nhất dưới sự dẫn dắt của HLV vừa từ chức Gareth Southgate.

    Đã đến lúc người Anh ngừng bảo thủ để mạnh dạn đưa ra một lời đề nghị đủ sức hấp dẫn dành cho HLV Jurgen Klopp. Xin nhấn mạnh rằng, kể từ khi chia tay Liverpool, chiến lược gia người Đức vẫn chưa nhận lời với đội bóng nào, do muốn dành 1 năm để nghỉ ngơi và dành thời gian cho gia đình. Nếu LĐBĐ Anh (FA) đủ thành ý, họ có thể sẽ có được cái gật đầu từ Klopp.

    Có thể không ít kẻ thủ cựu sẽ lý luận rằng, HLV người nước ngoài cũng chưa chắc đã dẫn dắt “Tam sư” đến thành công. Những kẻ theo trường phái này chắc chắn sẽ lấy “gương tày liếp” của các HLV Sven-Goran Eriksson (Thụy Điển) và Fabio Capello (Italia) – những người từng thất bại trên băng ghế chỉ đạo ĐT Anh – để phủ quyết việc chọn Klopp làm người kế nhiệm HLV Southgate.


    Nhưng có một điều khác biệt giữa Klopp với 2 HLV ngoại trước đó của ĐT Anh. Đó là việc chiến lược gia người Đức từng có nhiều năm làm việc ở xứ sở sương mù. Cụ thể, ông đã trải qua quãng thời gian 9 năm chèo lái Liverpool và gặt hái được nhiều thành công vang dội mà đáng kể là 1 chức vô địch Champions League, 1 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 1 FA Cup…

    Klopp hiểu văn hóa bóng đá Anh, hiểu người Anh đến mức có cảm giác ông chẳng khác gì một công dân của đất nước này. Còn Eriksson và Capello thì không phải như vậy. Trước khi được chọn bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Anh, cả hai chưa từng có một ngày cầm quân tại xứ sở sương mù. Nói chung, họ không có kinh nghiệm và sự từng trải với môi trường bóng đá Anh như Klopp.

    Đó là lý do giải thích tại sao cả 2 HLV ngoại trước đó đều thất bại trên cương vị dẫn dắt “Tam sư”. Vì sự thiếu hiểu biết về người bản địa, ông Eriksson đã lãng phí cả một “Thế hệ vàng” của bóng đá Anh với những tên tuổi lẫy lừng như David Beckham, Steven Gerrad, Frank Lampard, Rio Ferdinand… Còn ông Capello lại không có kinh nghiệm đối phó với giới truyền thông luôn được cho là “lắm điều” ở Anh dẫn đến thân bại danh liệt.
     

Chia sẻ trang này

Share