Phát ngôn viên 388bet nhận định Marco Reus - huyền thoại suýt vĩ đại

cocono17/7/24

  1. cocono

    cocono Active Member

    Bài viết:
    1,655
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Trong lịch sử Bundesliga, chỉ vỏn vẹn có 4 cầu thủ cán mốc 100 bàn và 100 kiến tạo, đó là là Gerd Mueller, Thomas Muller, Andreas Moller và Marco Reus. Ba cái tên đầu cơ bản đều đã có gần như mọi danh hiệu trong sự nghiệp.

    Xem thêm: ti le ca cuoc

    Gerd Mueller vô địch cúp C1, Bundesliga cùng Bayern Munich, giành World Cup, EURO cùng đội tuyển Tây Đức. Andreas Moeller vô địch Bundesliga, Champions League cùng Dortmund; giành World Cup cùng tuyển Tây Đức, giành EURO với tuyển Đức. Thomas Mueller chỉ thiếu EURO là sánh ngang với các bậc tiền bối.

    Như một định mệnh, người với cái tên khác biệt nhất, cũng là người gần nhất cán mốc lịch sử kia - Marco Reus - lại chưa từng giành nổi dù chỉ một danh hiệu lớn trong cả sự nghiệp ở cấp CLB lẫn ĐTQG.

    Những khán giả theo dõi bóng đá lâu năm cũng có thể bất ngờ trước thực tế này: Marco Reus bằng tuổi Thomas Mueller. Cả hai đều sinh năm 1989, đều sắm vai trò tối quan trọng trên hàng tấn công của 2 CLB mạnh nhất nhì lịch sử bóng đá Đức. Cùng vươn lên trong một thời kỳ, nhưng "đầu ra" của Reus và Mueller lại hoàn toàn khác biệt. Reus gần như trắng tay, Mueller lại có tất cả.

    Không khó để nhìn ra điểm khác biệt lớn nhất của cả hai, Mueller chơi cho Bayern Munich, Reus thì không. Gắn bó với Bayern trong cả sự nghiệp, Mueller có mọi vinh quang cùng đội bóng xứ Bavaria. Anh là biểu tượng cho một thời kỳ Bayern thống trị tuyệt đối nước Đức với 11 chức vô địch Bundesliga liên tục, giành tới hai cú ăn ba.

    Không gắn bó với Dortmund cả sự nghiệp, nhưng Reus yêu và gia nhập Vàng-Đen từ khi còn là một cậu nhóc 7 tuổi. Năm 15 tuổi để tìm kiếm cơ hội thi đấu trong tư cách một cầu thủ trẻ, gia đình quyết định đưa Reus rời Dortmund. Reus mô tả việc buộc phải dứt áo rời sân Westfalen là "nỗi đau". "Đấy là một quyết định khó khăn, nhưng được đền đáp xứng đáng", Reus kể.

    Anh trở lại Dortmund vào mùa 2012/13 với tư cách ngôi sao, vào tới chung kết Champions League ngay trong mùa đầu tiên cùng Vàng-Đen trước khi thua chính Bayern của Mueller. Có lẽ chính Reus cũng không thể ngờ cú vấp ngã ở tuổi 24 đó là điềm báo cho cả sự nghiệp bị vinh quang ngoảnh mặt. Anh chưa từng vô địch Bundesliga, Champions League lại càng không.

    Gia tài của Reus chỉ là 2 chiếc cúp Quốc gia cùng 2 Siêu cúp Đức, đều rất khiêm tốn so với tài năng của anh. Ở một chừng mực nào đó, nhìn vào Mueller để thấy Reus thực tế có thể vĩ đại đến thế nào nếu gia nhập Bayern Munich.
     

Chia sẻ trang này

Share