Phát ngôn viên 388bet nhận định Việc mua bán Man Utd kéo dài có nguy cơ làm hỏng quá trình tái thiết

cocono31/8/23

  1. cocono

    cocono Active Member

    Bài viết:
    1,496
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Quá trình bán câu lạc bộ đã diễn ra rầm rộ trong hơn sáu tháng và ít nhiều nó tạo ra sự hoang mang, lo lắng cho những người đang làm việc ở Man Utd.

    Đã hơn sáu tháng kể từ khi Manchester United bắt đầu quá trình tìm chủ mới, nhưng đến khi mùa giải kết thúc, các cổ động viên, cầu thủ và nhân viên vẫn không biết ai sẽ kiểm soát câu lạc bộ. Liệu đó sẽ là Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani, tập đoàn INEOS của Sir Jim Ratcliffe hay gia đình Glazer với việc đầu tư ít vốn?

    Xem thêm:soi keo bong da hom nay

    Kể từ khi hội đồng quản trị phát hành tuyên bố vào cuối ngày 22 tháng 11 cho biết họ "bắt đầu khám phá các phương án chiến lược cho câu lạc bộ", United chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào về quá trình này. Tất cả những gì người hâm mộ có thể dựa vào để cập nhật là các báo cáo không có nguồn gốc dựa trên thông tin rò rỉ từ các bên liên quan.

    Họ thậm chí không biết liệu câu lạc bộ có bị bán hay không. Avram Glazer, trong chuyến đi hiếm hoi để xem câu lạc bộ mà ông sở hữu, đã được hỏi để làm rõ quá trình tại trận chung kết Cúp FA nữ vào tháng 5. Phù hợp với cách gia đình ông đã điều hành United trong 18 năm qua, ông im lặng.


    Việc bán đã trở thành một câu chuyện kéo dài không có hồi kết và đã rơi vào trò hề. Đó là một câu chuyện bí ẩn của hai tỷ phú cạnh tranh để sở hữu câu lạc bộ bóng đá thành công và được ủng hộ nhất nước Anh, trong khi một nhóm tỷ phú khác lại chần chừ quyết định của họ, gây thêm sự phẫn nộ và chia rẽ trong cộng đồng người hâm mộ.

    Tệ hơn cả, hình ảnh của câu lạc bộ đã bị tổn thương, đe dọa phá vỡ tất cả những tiến bộ mà Erik ten Hag đã đạt được trên sân trong mùa giải này.

    Một quá trình hỗn loạn
    Vào ngày 17 tháng 2, vòng đấu đầu tiên cho việc thâu tóm United đã được nộp khi nhà băng người Qatar Sheikh Jassim tuyên bố ý định mua lại câu lạc bộ và thanh toán nợ. Sau đó, INEOS do CEO sinh ra tại Manchester là Ratcliffe kiểm soát cũng là một trong những người đấu giá. Thời điểm đó, họ là những người đấu giá duy nhất công khai tuyên bố quan tâm đến việc thâu tóm, tuy nhiên sau đó mới được biết rằng Elliot Management - một quỹ đầu tư đa quốc gia của Mỹ, đã cung cấp tài chính cho bất kỳ bên nào có quan tâm, tạo ra triển vọng về việc Glazers sẽ tiếp tục kiểm soát nhờ đầu tư ít vốn.

    Đại diện của INEOS và Ninety-Two Foundation của Sheikh Jassim đã gặp các quan chức của Unitedtại Old Trafford vào tháng 3. Thời hạn cho vòng đấu thứ hai của việc đấu giá đã được đặt vào vài ngày sau đó, và từ đó mọi thứ trở nên lộn xộn.

    Sheikh Jassim và INEOS thông báo rằng họ đã nộp đơn đấu giá lần thứ hai, nhưng lại có tin đồn cho rằng United chưa nhận được đơn đấu giá của hai bên này. Cả hai đều yêu cầu Raine Group - tổ chức bán hàng, kéo dài thời hạn đấu giá, và đã được chấp thuận.

    Doanh nhân Zilliacus tố cáo quá trình quá lố bịch
    Trong tháng 3, doanh nhân người Phần Lan Thomas Zilliacus tham gia đấu giá và ủng hộ một đề xuất thâu tóm dựa trên nguyện vọng của người hâm mộ, trong đó các cổ đông sẽ sở hữu một nửa câu lạc bộ nếu ông thành công. Tuy nhiên, ông rút lui chưa đầy một tháng sau đó vì sự thất vọng rằng Glazers đang tổ chức vòng đấu giá thứ ba để ép giá cao hơn. Zilliacus cũng tin rằng giá đòi hỏi của Glazers, được cho là khoảng 6 tỷ bảng Anh, cao hơn rất nhiều so với giá trị thực của câu lạc bộ.

    "Jim Ratcliffe, Sheikh Jassim và tôi đều sẵn sàng thương lượng để mua lại United. Thay vào đó, Glazers đã chọn khởi động một vòng đấu giá mới. Tôi sẽ không tham gia vào một trò hề được thiết lập để tối đa hóa lợi nhuận cho người bán trên tư cách là chi phí của Manchester United", Zilliacus nói.

    Sau đó, United đã tiến hành vòng đấu giá thứ ba và cuối cùng, với Sheikh Jassim và INEOS nộp đơn đấu giá với các ưu đãi cải tiến. Tháng này, có thông tin cho rằng INEOS đang tiến đến việc mua lại sau khi đưa ra đề nghị mua với giá kỷ lục thế giới là 6 tỷ bảng. Tuy nhiên, Sheikh Jassim đã đưa ra đề nghị cải tiến khác, vài tuần sau thời hạn. Người Qatar hiện đang đợi phản hồi từ Glazers và Raine.
     

Chia sẻ trang này

Share