Phát ngôn viên 388bet nhận định Xếp hạng những lần bị loại khỏi Champions League...

cocono8/11/23

  1. cocono

    cocono Active Member

    Bài viết:
    1,493
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    HLV Pep Guardiola đã hai lần vô địch Champions League, nhưng các CLB ông dẫn dắt không phải lúc nào cũng được nở nụ cười chiến thắng ở cúp châu Âu.

    Năm 2009, Pep Guardiola trẻ trung và mới đến đã làm điều không tưởng, giành chiến thắng trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội bóng Barca để giành chức vô địch Champions League. Man Utd đã là nạn nhân của Barca trong trận chung kết, với một cú đá chân từ Samuel Eto'o và một pha đánh đầu của Lionel Messi giúp đội chủ sân Camp Nou giành chiến thắng tại sân vận động Stadio Olimpico.

    Xem thêm: ty le ca cuoc c1

    Hai năm sau đó, Guardiola lại đưa đội bóng của mình vô địch giải đấu danh giá này lần thứ hai, và lần này đối thủ bất hạnh của họ vẫn là Manchester United trong trận chung kết. Lần này, Barca đã trình diễn một màn trình diễn ấn tượng, giành chiến thắng 3-1 nhờ các bàn thắng của Messi, Pedro và David Villa. Sau khi trận đấu kết thúc, Sir Alex Ferguson đã chính thức thừa nhận rằng đội bóng của Guardiola là đội mạnh nhất mà ông từng đối đầu và dường như những chiếc cúp châu Âu sẽ tiếp tục đổ về cho đội bóng xứ Catalan.

    Tuy nhiên, kể từ đêm định mệnh đó, Guardiola đã có 10 lần thất bại trong việc giành được chức vô địch Champions League lần thứ ba. Trong suốt thời gian đó, có nhiều lần dường như việc chấm dứt cơn khát danh hiệu sẽ đến, nhưng đội bóng của ông lại thất bại đầy tiếc nuối.


    Sự suy nghĩ quá nhiều của chính Guardiola cũng đã đóng một vai trò, khi ông vẫn luôn ám ảnh về việc thêm một chiếc cúp châu Âu vào bộ sưu tập chiến tích đầy ấn tượng của mình. Dưới đây, GOAL xếp hạng những trận đấu loại khỏi Champions League tồi tệ nhất của HLV huyền thoại này, khi ông cố gắng tránh việc lịch sử lặp lại khi đối đầu với Real Madrid vào thứ Tư....

    2013-14: Bị Real Madrid loại ở bán kết
    Mùa giải đầu tiên của Guardiola tại Bayern Munich diễn ra rất tốt. Mặc dù phải đối mặt với việc thiếu vắng một số cầu thủ quan trọng trong suốt mùa giải, đội bóng này vẫn dễ dàng giành chức vô địch Bundesliga và cũng đã giành chiến thắng trong giải DFB-Pokal để đạt được cú đúp quốc nội. Tuy nhiên, Guardiola không thể tái hiện được thành tích của Jupp Heynckes từ mùa giải trước đó bằng việc giành thắng lợi trong giải Champions League.

    Mọi thứ bắt đầu khá thuận lợi, khi Bayern dễ dàng vượt qua vòng bảng và đánh bại Arsenal ở vòng 16 đội. Thắng lợi 3-2 trên tổng số trước Manchester United ở tứ kết sau đó đã gây hy vọng thực sự rằng họ có thể bảo vệ chức vô địch. Tuy nhiên, vị vua Carlo Ancelotti đã có những ý tưởng khác.

    Sau khi Real Madrid giành chiến thắng tối thiểu 1-0 tại Santiago Bernabeu, cuộc đối đầu trở nên rất khó lường trước trận lượt về. Tuy nhiên, trong trận đấu này, những lỗi sai chết người trong phong cách của Guardiola đã bị khai quật thậm chí hơn cả. Đầu tiên, Sergio Ramos đã lập cú đúp bằng đầu từ những tình huống tấn công cố định, trước khi Cristiano Ronaldo phá hủy Bayern trên các pha phản công và sau đó lập một bàn thắng từ quả phạt góc đi vào dưới chân vòng vây của các cầu thủ Bayern. Kết quả là 4-0 nghiêng về phía Madrid và đây là một trận đấu khiến Guardiola thực sự đau đớn.

    2014-15: Bị Barcelona loại ở bán kết
    Sau khi phải chịu đựng thất vọng ở giải Champions League trong mùa giải đầu tiên tại Allianz Arena, Guardiola được cơ hội hoàn hảo để đền đáp khi Die Roten bị rút ngắn đối thủ cũ của ông trong bán kết.

    Ngay trước trận đấu, Guardiola đã gặp một cú sốc kép khi cả Franck Ribery và Arjen Robben đều bị loại khỏi đội hình. Trong 77 phút đầu tiên, Guardiola đã có vẻ như đã xử lý tình huống này một cách hoàn hảo, thay đổi hệ thống chiến thuật thành 3-5-2 và kiềm chế được hàng công MSN nổi tiếng của Barca.

    Tuy nhiên, tất cả sự tích cực đó đã tan biến khi Lionel Messi ghi bàn ở phút thứ 77 và thất vọng biến thành thảm họa khi Barca ghi thêm hai bàn nữa trước khi trận đấu kết thúc để giành chiến thắng 3-0. Bàn thắng cuối cùng trong tình huống phản công đã không xảy ra hôm nay, vì Guardiola đã thúc đẩy các học trò của mình tiến lên để cố gắng ghi bàn thắng trên sân khách.

    Tuy Bayern đã không lấy lại được thế trận trong trận lượt về, nhưng họ đã giành chiến thắng 3-2 trong trận đấu đó. Với Guardiola, ông đã cố gắng vượt qua đội bóng cũ của mình, nhưng đã thất bại - dù đó là trước một đội bóng rất mạnh..
     

Chia sẻ trang này

Share