Quản lý tài chính cá nhân là gì? 9 nguyên tắc và công cụ hỗ trợ quản lý phổ biến nhất

Tài Chính Ngân Hàng17/5/23

  1. Tài Chính Ngân Hàng

    Tài Chính Ngân Hàng New Member

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Quản lý tài chính cá nhân là cách sử dụng tiền sao cho hợp lý theo nhu cầu cần thiết, mục tiêu cá nhân, dự định tương lai… Và có một nguồn lập dự phòng khi có trường hợp rủi ro, khẩn cấp. Để quản lý tài chính hiệu quả, bạn phải nắm được các nguyên tắc cũng như cách thực hiện tốt mà Ngân hàng số Timo đề xuất dưới đây

    Quản lý tài chính cá nhân là cách bạn sử dụng tiền một cách hợp lý cho các nhu cầu cần thiết

    quản lý chi tiêu, bạn có thể sử dụng các app quản lý chi tiêu tài chính cá nhân miễn phí.

    • Đảm bảo tài chính ổn định
    Bên cạnh thu nhập từ việc đi làm kiếm tiền, hàng tháng bạn còn có những khoản chi tiêu. Do đó, để đảm bảo cân bằng về mặt tài chính, chi tiêu hợp lí và có thể tiết kiệm từ thu nhập, bạn nên biết cách quản lý tài chính cá nhân sao cho thật hiệu quả.

    biết cách quản lý sẽ giúp đảm bảo tài chính ổn định
    khoản dự phòng giúp bạn chủ động trong các trường hợp khẩn cấp

    TaiChinhNganHang · 16/5/23 lúc 15:24

    " style="box-sizing: border-box; display: inline-block; max-width: 100%; color: rgb(20, 20, 20); font-family: Roboto, Helvetica, Arial, sans-serif; font-size: 15px; cursor: pointer;">[​IMG]

    Khoản dự phòng giúp chủ động tài chính trong mọi trường hợp bất ngờ (Nguồn: Internet)
    >> Xem thêm: Quy tắc 6 chiếc lọ: Cách người Do Thái quản lý tài chính thành công
    • Quản lý và hạn chế các khoản nợ
    Các khoản nợ thật ra không phải là vấn đề nghiêm trọng, nhưng việc có quá nhiều khoản nợ và quản lý nợ không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến tài chính của bạn. Để hạn chế điều đó, bạn áp dụng cách quản lý tài chính để tránh các khoản bội chi và có kế hoạch trả nợ hợp lý.
    • Gia tăng tài sản của bạn
    Việc am hiểu về tài chính và lập các mục tiêu tương lai mà quản lý tài chính cá nhân mang lại, sẽ giúp bạn phát triển tài sản của mình nhanh chóng. Giúp bạn đầu tư tài chính cá nhân đúng đắn, loại bỏ các khoản nợ không cần thiết, gia tăng khoản tiết kiệm.
    • Quản lý tài chính tốt giúp nâng cao mức sống
    Kết quả của việc quản lý tài chính cá nhân đúng đắn sẽ giúp bạn gia tăng tài sản, ổn định tài chính và có các khoản dự phòng bảo đảm cuộc sống an toàn. Từ đó bạn có các khoản dư dả để đầu tư vào bản thân, thỏa mãn các sở thích cá nhân như du lịch, mua sắm và nâng cao mức sống.

    Quản lý tài chính tốt giúp nâng cao mức sống của bạn
    kỹ năng quản lý tài chính cá nhân hiệu quả trong 30 ngày[/paste:font]
    Nguyên tắc 1: Xác định nguồn ngân sách
    Việc đầu tiên khi bắt tay vào quản trị tài chính cá nhân đó chính là liệt kê ra tất cả các nguồn thu nhập định kỳ mà bạn có. Lưu ý là nên liệt kê càng chi tiết càng tốt. Điều này giúp bạn dễ tính toán và phân bổ các khoản chi một cách hợp lý nhất.

    Nguyên tắc 2: Kiểm soát chi tiêu và cắt giảm các khoản không quan trọng
    Nên hình thành thói quen kiểm soát chi tiêu theo ngày, tháng và năm, từ đó xác định các khoản chi tiêu cần thiết và các khoản có thể cắt giảm. Ví dụ, mỗi tháng bạn phải tốn một số tiền nhất định cho các nhu cầu cơ bản như ăn uống, nhà ở, đi lại,… Đó là những khoản chi tiêu không thể cắt giảm. Ngược lại, bạn có thể giảm bớt các khoản chi phí cho việc shopping, xem phim, tụ tập cùng bạn bè,…

    Nguyên tắc 3: Hạn chế lạm dụng thẻ tín dụng
    Thẻ tín dụng với các hạn mức tín dụng, ưu đãi thanh toán hấp dẫn và ít tạo áp lực chi tiêu hơn tiền mặt. Điều đó khiến bạn dễ chi tiêu quá tay và cuốn vào các đợt “flash sale” mua sắm. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc quản lý tài chính của bạn với các khoản bội chi cần thanh toán.

    Hạn chế lạm dụng thẻ tín dụng để tránh phát sinh nợ xấu
    Sự tuân thủ sẽ quyết định hiệu quả lẫn kết quả của việc quản lý chi tiêu

    TaiChinhNganHang · 16/5/23 lúc 15:24

    " style="box-sizing: border-box; display: inline-block; max-width: 100%; color: rgb(20, 20, 20); font-family: Roboto, Helvetica, Arial, sans-serif; font-size: 15px; cursor: pointer;">[​IMG]

    Quản lý tài chính cá nhân đòi hỏi sự kiên nhẫn và cần thực hiện lâu dài (Nguồn: Internet)
    Nguyên tắc 7: Trích 10-15% khoản thu nhập hàng tháng để tiết kiệm
    Tiết kiệm ít nhất từ 10 – 15% nguồn thu nhập hàng tháng là nguyên tắc cơ bản nhưng đem lại hiệu quả cực kỳ cao đối với người mới bắt đầu thực hiện quản trị tài chính cá nhân. Sau đó, bạn có thể nâng dần mức tiết kiệm tùy vào thu nhập hiện tại của bản thân.

    Nguyên tắc 8: Đầu tư vào bản thân bằng cách mua các quỹ phòng hộ hoặc bảo hiểm nhân thọ
    Hiện nay, các sản phẩm như bảo hiểm nhân thọ hoặc quỹ phòng hộ được mọi người cân nhắc lựa chọn đầu tư cho bản thân. Bởi vì nó không chỉ giúp bảo vệ tài chính của người tham gia trước các rủi ro trong cuộc sống mà còn kết hợp thêm các quyền lợi tích lũy và đầu tư. Điều này vừa giúp người tham gia rèn luyện thói quen quản lý chi tiêu hợp lý vừa có một nguồn tiền dư dả dành cho việc nghỉ hưu.

    Nguyên tắc 9: Tìm kiếm thêm các nguồn thu nhập khác
    Bạn có thể tìm thêm một số công việc làm ngoài giờ khác để tăng thu nhập thụ động tùy vào năng lực và sở thích của bản thân. Chẳng hạn như nếu có khả năng viết lách tốt, bạn có thể tìm kiếm các công việc liên quan đến phát triển nội dung, lên kịch bản,… Tuy nhiên, bạn cần biết cách sắp xếp và cân bằng thời gian hợp lý để có thể đảm bảo hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

    >> Xem thêm:
     

Chia sẻ trang này

Share