Tại Sao Bé Nên Học Tiếng Anh Ở Mẫu Giáo?

Duong Duong17/12/21

  1. Duong Duong

    Duong Duong Member

    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]
    Vì trong độ tuổi từ 3 – 6 tuổi, các bé có khả năng học hỏi cao nhất, phương pháp học nên được thiết kế đơn giản, dễ hiểu có trọng tâm và phải vừa đủ với nhận thức của các bé, cân bằng giữa chương trình học ở trường và cuộc sống. Điều này sẽ tạo cho bé cảm giác thoải mái khi tham gia các lớp học và tiếp cận tiếng Anh một cách tự nhiên giống như ngôn ngữ mẹ đẻ.

    Các nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra rằng việc giới thiệu song ngôn ngữ cho trẻ nhỏ từ sớm sẽ giúp bé thông minh, linh hoạt trong xử lý vấn đề, tăng khả năng tập trung, làm giàu vốn kiến thức cũng như kỹ năng cảm xúc.

    Ở thời điểm này, bé học ngoại ngữ hay học tiếng mẹ đẻ đều dễ dàng, nhanh chóng như nhau. Bé cũng sẽ không hoàn toàn bị nhầm lẫn giữa các ngôn ngữ như mọi người vẫn lầm tưởng.

    Bé tiếp xúc ngoại ngữ: cần sớm và đúng lúc
    Ở mẫu giáo, việc cho bé bắt đầu tiếp xúc với ngoại ngữ từ sớm là rất cần thiết, tuy nhiên, cha mẹ và giáo viên phải tôn trọng sự phát triển tâm sinh lý tự nhiên của trẻ.

    Cách tiếp cận và kích hoạt não bộ “học” ngoại ngữ với bé một cách tích cực và hiệu quả nhất là thông qua trò chơi vận động, kể chuyện, bài hát, đóng kịch thủ vai hay nghệ thuật thủ công.

    Những hoạt động này kích thích sự hiếu kì, mong muốn tham gia, khơi gợi sự phấn khích tinh thần qua các trò chơi, do đó, bé nỗ lực tìm cách giao tiếp trong ngoại ngữ mới để có thể gia nhập và chung vui cùng nhóm bạn. Một số nghiên cứu đã chứng minh việc học bằng hình thức này giúp trẻ nhớ hơn 80% những gì đã học trong một năm sau đó!

    Học ngoại ngữ ngữ sớm ở bé: Thẩm thấu dễ dàng và hiệu quả
    Việc thực hành nói song ngữ ở bé có thể được thực hiện từ rất sớm, ngưỡng tối ưu là từ 9 tháng đến 6 tuổi, khi não bộ bé phát triển với tốc độ nhanh chóng, thẩm thấu mọi thông tin xung quanh với tốc độ chóng mặt.

    Việc này hoàn toàn giống như việc bé học nói và phát biểu ngôn ngữ mẹ đẻ, do đó, trẻ hoàn toàn không có cảm giác rằng mình phải vận động trí não hay “luyện tập” phát âm.

    Việc học này dựa trên sự nhận biết, bắt chước và ghi nhớ trong thời gian não “mở”, lúc này trẻ ít xấu hổ, không sợ sai và luôn sẵn sàng học bắt chước người lớn. Do đó việc tiếp cận với người nói đúng, nói chuẩn lại trở thành mấu chốt của khả năng ngôn ngữ trong tương lai ở trẻ.

    Sau 6 tuổi, sự hình thành tính cách và hoàn thiện bản thân có thể khiến bé xấu hổ hay ngượng ngùng khi nói từ ngữ lạ. Điều này sẽ làm giảm khả năng tiếp thu ngoại ngữ của trẻ so với giai đoạn từ 0 - 6 tuổi.

    Lợi ích khi học tiếng Anh ở mẫu giáo

    CÁC BẠN XEM CHI TIẾT BÀI VIẾT TẠI ĐÂY NHA
    Xem thêm:

    Bạn đã hiểu và tối ưu hóa lộ trình học tiếng Anh cho bé qua từng độ tuổi?

    Bí quyết dạy tiếng Anh cho bé 2-3 tuổi đúng phương pháp khoa học

    Bật mí cách cực hiệu quả để học 1000 từ tiếng Anh cho bé

    Tất tần tật về tiếng Anh chuyên ngành may mặc ai cũng nên biết

    Trọn bộ website tiếng Anh chuyên ngành may mặc bạn không nên bỏ lỡ

    10+ tài liệu tiếng Anh chuyên ngành may mặc cho bạn ham học hỏi

    Website giúp học tiếng Anh chuyên ngành hàng không với nhiều thông tin mới lạ.
     

Chia sẻ trang này

Share