Thực đơn tăng chiều cao cho tuổi dậy thì

Soiseo126/5/18

  1. Soiseo1

    Soiseo1 New Member

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sở hữu chiều cao ấn tượng sẽ giúp chúng ta tự tin hơn mỗi khi đi ra đường hoặc giao tiếp với mọi người quanh đó. Ngoài việc gene của cha mẹ là nhân tố lựa chọn thì chính cơ thể bạn cũng có thể cải thiện chiều cao nhờ vào chế độ ăn uống của mình. Vậy thực đơn tăng chiều cao cho tuổi dậy thì gồm những gì? Cùng Uni tìm hiểu nhé!

    Thực đơn tăng chiều cao cho tuổi dậy thì ai cũng cần biết
    Tuổi dậy thì là giai đoạn tiến triển từ các bộ phận ở trong lẫn vóc dáng bên ngoài, Do đó chế độ ăn uống trong thời điểm này lựa chọn tới việc bạn ốm, mập, cao hay “nấm lùn”. Chiều cao tiến triển nhanh nhất của nam giới là 12 – 18 tuổi, nữ từ 10 – 16 tuổi.

    Ở người tiến triển bình thường vào giai đoạn này có thể cao lên từ 5 – 7 cm/năm, còn đối với những người biết sử dụng thực đơn tăng chiều cao cho tuổi dậy thì cùng với luyện tập các môn thể thao sẽ có khả năng cải thiện vóc dáng từ 10 – 12cm/năm. Vì vậy, muốn đạt chiều cao tuyệt vời các teen cần hình thành một số sở thích sau:

    1. Uống sữa mỗi ngày để giúp phát triển chiều cao
    [​IMG]
    Trước đây, vì điều kiện kinh tế của nhiều hộ gia đình còn gặp khó khăn nên việc các con được uống sữa mỗi ngày là rất hiếm. Kết quả cho thấy, chiều cao của những người đi trước chỉ ở mức khiêm tốn.

    Xem thêm : Serum tế bào gốc

    Còn hiện nay, nhiều gia đình chăm sóc con bằng cách cho uống sữa hàng ngày, bổ sung Canxi để tiến triển chiều cao. Kết quả là, nhiều teen bây giờ có chiều cao vượt trội hơn so với các thanh thiếu niên thế hệ trước. Bên cạnh sữa, trong khẩu phần ăn của các bạn cần đủ các khoáng chất như: protein, một số loại Vitamin và khoáng chất.

    2. Ẳn thực phẩm có chứa nhiều chất xơ
    [​IMG]
    Trái cây và rau xanh chứa lượng chất xơ lớn, nhờ đó nó có khả năng giúp cho đường ruột của bạn công tác hiệu quả hơn, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra, trong nhóm thực phẩm này còn phân phối lượng vitamin khi không tốt cho sự tiến triển chiều cao của các bạn trong lứa tuổi dậy thì.

    3. Tăng cường đủ vitamin D - yếu tố giúp hấp thụ canxi rất tốt
    Ít người biết rằng, vitamin D là yếu tố giúp bản thân bạn hấp thụ canxi tốt nhất. Việc bạn tắm nắng hoặc sở thích vận động dưới ánh nắng mặt trời vào sáng sớm sẽ giúp tăng cường lượng Vitamin D kết quả tốt. Nhờ đó, việc tiến triển chiều cao sẽ đem đến kết quả nhanh nhất.

    4. Đi lại hằng ngày để cải thiện chiều cao
    [​IMG]
    nếu các teen chúng mình chỉ ăn thôi mà không vận động thì thân thể có khi phát triển cả bề ngang lẫn bề dọc. Vậy nên, chúng ta cần luyện tập một môn thể thao phát triển chiều cao như: đánh bóng chuyền, bơi lội, nhảy dây hoặc hít xà đơn đều được.

    Với thực đơn tăng chiều cao cho tuổi dậy thì nêu trên, hy vọng các teen mình sẽ cải thiện được chiều cao một cách tối đa. Chúc các bạn thành công nhé!


    Nguồn bài viết : http://unibeautiful.com.vn
     

Chia sẻ trang này

Share