Tìm hiểu chung về vợt tennis cán cầm số 2

shopvnb25/7/23

  1. shopvnb

    shopvnb Member

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kích thước vợt tennis luôn là vấn đề mà người chơi quan tâm trước khi mua một cây vợt tennis. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kích thước tay cầm khác nhau để tương thích với nhiều kích cỡ bàn tay. Ở Việt Nam, do đặc điểm cấu trúc bàn tay nhỏ nên cán cầm L2 thường rất được ưa chuộng. Vậy thì vợt tennis cán số 2 là sao thì trong bài viết ngày hôm nay, ShopVNB sẽ cùng các bạn giải đáp những thắc mắc xung quanh vấn đề về kích thước tay cầm này trên vợt tennis.

    Phương pháp xác định kích thước bàn tay để lựa chọn cán cầm phù hợp

    Khi người chơi không thể đến các cửa hàng để đo kích thước hoặc thử trực tiếp cầm trên tay để xem cán vợt có phù hợp hay không thì bạn có thể sử dụng một số phương pháp khác nhau để xác định kích thước cán vợt chính xác của mình. Có 2 phương pháp phổ biến mà các chuyên gia về tennis đã nghiên cứu và áp dụng khá chính xác.

    Xem thêm:
    các mẫu giày tennis với kiểu dáng trẻ trung năng động tại ShopVNB.

    Phương pháp thứ nhất

    Phương pháp đầu tiên yêu cầu bạn cầm vợt bằng cách cầm vợt thuận tay kiểu phương Đông (như kiểu cầm búa) và đặt ngón út của bàn tay kia vào khoảng trống giữa ngón đeo nhẫn và lòng bàn tay của bạn. Ngón út phải vừa khít trong khoảng trống này. Nếu không gian quá nhỏ để vừa khít với ngón út thì tay cầm quá nhỏ. Nếu có khoảng trống giữa ngón út và lòng bàn tay thì tức là tay nắm quá lớn.

    [​IMG]
    - Ta thấy nếu ta nắm vợt ở tư thế như kiểu đang làm động tác bắt tay mà đầu ngón tay trỏ đụng với phần lòng bàn tay thì cho thấy cán cầm quá nhỏ bạn cần phải tăng grip size lên.

    - Nếu khoảng cách giữa đầu ngón trỏ và lòng bàn tay cỡ chừng một ngón út thì kích thước cán vợt sẽ phù hợp với bàn tay của bạn.

    - Trường hợp còn lại, nếu khoảng cách giữa đầu ngón trỏ và lòng bàn tay cách xa nhau thì bạn sẽ phải cân nhắc để chọn một kích thước cán vợt nhỏ hơn.

    Đa số người chơi với thể hình bình thường của người châu á thì Gripsize L2 chiếm đa số, đó cũng chính là lý do mà tại sao ở Việt Nam, nhiều người vẫn thắc mắc là vợt tennis cán số 2 là sao? Các công ty phân phối hoặc nhập hàng bán trực tiếp đa số đều lựa chọn cán vợt số 2 đến 90 – 95% các loại vợt như là một điều mặc định. Một số bạn có bàn tay với ngón tay ngắn thì Gripsize nhỏ nhất là L1, một số bạn có bàn tay với ngón tay dài bất thường thì thông thường từ Gripsize L3 hoặc L4. Cán vợt L5, L6 hầu như chỉ thích hợp cho một số bàn tay người Châu Âu.

    Lưu ý rằng nếu khi đo kích thước mà không có cây vợt nào thực sự vừa khít với bàn tay của bạn thì bạn nên lựa cây vợt có kích thước cán cầm nhỏ hơn bởi vì bạn có thể tự tăng kích thước cán bằng cách quấn thêm nhiều lớp quấn cán cho chúng to lên.

    Xem thêm: cách quấn cán tennis đúng chuẩn như các vận động viên chuyên nghiệp

    Phương pháp thứ hai

    Nếu bạn có sẵn một chiếc thước kẻ, bạn có thể sử dụng nó để đo chính xác hơn kích thước tay cầm của bạn. Với bàn tay thuận của bạn mở ra, các ngón tay mở rộng và đẩy vào nhau, căn chỉnh đế thước với nếp gấp ngang dưới cùng trong lòng bàn tay của bạn và đo từ điểm này đến đầu ngón tay đeo nhẫn của bạn. Phép đo này sẽ tương ứng với kích thước tay cầm của bạn. Vì cán vợt có kích thước 1/8”, hãy làm tròn số đo này xuống 1/8 gần nhất”.

    Đặt thước kẻ trên lòng bàn tay của bạn thẳng hàng với giao điểm của ngón tay cái và các ngón tay. Chiều dài từ đó đến đầu ngón tay đeo nhẫn của bạn (cạnh ngón tay út) gần bằng kích thước phù hợp. Muốn xác định vợt tennis cán số 2 là sao và có phù hợp với bàn tay bạn hay không thì chỉ việc quy đổi đơn vị inches ra mm, nếu nó nằm trong khoảng 106 - 110mm thì bàn tay của bạn vừa với grip size L2

    Khoảng cách này cần phải bằng chu vi của cán vợt mà bạn chọn.Trẻ nhỏ thường có khoảng cách này là dưới 10.25 cm (4 inches), phụ nữ trung bình là giữa 10.6-11.2 cm (4 1/8-4 3/8 inches) còn đối với nam là 11.5-12.2 cm (4 ½ đến 4 3/4 inches).

    Nếu bạn nằm ở đâu đó giữa các phép đo, thì bạn nên chọn kích thước tay cầm nhỏ hơn vì bạn luôn có thể tăng kích thước tay cầm bằng cách sử dụng đai quấn (để tăng nhẹ) hoặc ống bọc tay cầm (để tăng kích thước một nửa hoặc toàn bộ kích thước). Các phép đo tay cầm dựa trên những thông số quy định sẵn của hãng sản xuất.
    Xem thêm: Các mẫu giày tennis Asics mới nhất được ưa chuộng hàng đầu hiện nay tại ShopVNB.
     

Chia sẻ trang này

Share