TOEIC 4 kỹ năng : những điều bạn cần biết trước khi quyết định thi

phuongtrinhgs24/4/18

  1. phuongtrinhgs

    phuongtrinhgs Member

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hiện nay, khi nói đến kỳ thi TOEIC thì ta thường nghĩ đến hai loại đề thi, là TOEIC 2 kỹ năng và TOEIC 4 kỹ năng. TOEIC 2 kỹ năng là kỳ thi TOEIC phổ biến, thử thách khả năng nghe và đọc của thí sinh. TOEIC 4 kỹ năng sẽ đánh giá tất cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết của người dự thi.

    Bài thi TOEIC 2 kỹ năng thường gặp có thang điểm từ 10-990 điểm, trong khi đó phần thi toeic 4 ky nang có thang điểm là 10-990 cho bài nghe và đọc, và từ 10-400 cho phần nói và viết. Để làm tốt được bài thi TOEIC 4 kỹ năng, ngoài khả năng nghe, đọc hiểu ra thì bạn còn phải chuẩn bị thêm khả năng phát âm, viết thành câu để diễn đạt ý tưởng hay những gì mình thấy được.

    Trong đề thi TOEIC nói chung thì có sự khác biệt lớn giữa loại 2 kỹ năng và loại 4 kỹ năng. Sự khác nhau đó nằm ở phần thi nói và viết - phần thi không có trong TOEIC 2 kỹ năng. Trong khi cấu trúc phần thi nghe và đọc là tương tự nhau, thì TOEIC dạng bài 4 kỹ năng khác biệt hơn với 11 câu hỏi trong bài thi nói và 8 câu hỏi trong bài thi viết.

    Trong bài thi nói của kỳ thi TOEIC hình thức 4 kỹ năng thì câu hỏi số 1-2 đánh vào phát âm, trọng âm của từ vựng và ngữ điệu cả câu. Các câu số 3-11 sẽ kiểm tra từ vựng, ngữ pháp cũng như khả năng liên kết ý tưởng sao cho phù hợp với nội dung. Đối với bài thi viết, câu hỏi từ 1-5 sẽ tập trung vào từ vựng, tính liên kết với bức tranh có sẵn. Câu hỏi từ 6-7 đánh giá ngữ pháp và độ phức tạp ý tưởng. Cuối cùng, câu hỏi số 8 sẽ xoáy vào tổng hợp các kỹ năng đã nêu trên.
     

Chia sẻ trang này

Share