Vụ Tân Hoàng Minh có số tài sản được kê biên phong tỏa là 4.000 tỷ đồng

qualadep9x4/10/22

  1. qualadep9x

    qualadep9x Member

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an - cho biết, trong vụ Tân Hoàng Minh, số tài sản được kê biên phong tỏa là 4.000 tỷ đồng.

    Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9 ngày 1/10, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, theo chức năng nhiệm vụ, Bộ Công an thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng.

    [​IMG]

    Bộ Công an đang quyết liệt, tập trung lực lượng điều tra theo đúng tiến độ, theo phương châm thượng tôn pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan cho người vô tội, xử lý một vụ để cảnh tỉnh một vùng, lĩnh vực, làm không ngừng nghỉ, làm rõ đến đâu xử lý đến đó.

    Điểm đặc biệt là các vụ án trên là án kinh tế nên trong quá trình tố tụng, Bộ Công an rất chú trọng điều tra xác minh, làm rõ nguồn tài chính, nguồn tiền đi, đến, các tài sản của các đối tượng để khi khởi tố vụ án, bị can, số tài sản, nguồn tiền được phong tỏa, kê biên để bảo đảm thu hồi tiền cho người dân và nhà nước.

    Đơn cử, trong vụ Tân Hoàng Minh, số tài sản được kê biên phong tỏa là 4.000 tỷ đồng, vụ việc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tài sản thiệt hại 150 tỷ đồng, nhưng số tài sản các đối tượng bị kê biên lên tới 1.150 tỷ đồng, tài sản nhà nước được bảo đảm.

    Theo ông Xô, đây là điểm mới trong các vụ án kinh tế, làm sao kiểm soát nguồn tiền, tài sản của các bị can bảo đảm người bị hại, người dân, Nhà nước không bị ảnh hưởng, thiệt hại.

    Xem thêm: Các chọn mua két sắt chính hãng, giá rẻ
     

Chia sẻ trang này

Share