Xu hướng công nghệ lò đốt chất thải kết hợp phát điện

victorianga27/5/24

  1. victorianga

    victorianga Member

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Xu hướng công nghệ lò đốt chất thải kết hợp phát điện

    Công nghệ lò đốt chất thải phát điện được sử dụng phổ biến hiện nay.

    Công xuất và hiệu suất để lựa chọn công nghệ lò đốt chất thải phát điện phù hợp với nhu cầu thực tế.

    Phương pháp thể hiện được những ưu điểm vượt bậc so với phương pháp chôn lấp và lò đốt chất thải truyền thống. Tìm hiểu thiết bị, giá bộ biến tần 3 pha.

    Với những ưu điểm nổi bật như giảm 90-95% thể tích và khối lượng chất thải; có thể tận dụng nhiệt; giảm phát thải khí nhà kính so với biện pháp chôn lấp; giảm thiểu ô nhiễm nước, mùi hôi... công nghệ đốt chất thải để tạo ra điện ngày càng được áp dụng rộng rãi.

    Lượng chất thải rắn (CTR) toàn cầu đang tăng lên nhanh chóng. máy biến tần 3 pha đáp ứng nhu cầu ngành công nghiệp.

    [​IMG]

    Do đó, việc xử lý chất thải trở thành vấn đề cấp bách cần giải quyết. Khi việc chôn lấp chất thải trở nên lạc hậu và kém hiệu quả, nhiều phương pháp xử lý mới đã được phát triển như đốt, chế biến compost...

    Nhiều quốc gia thậm chí còn tận dụng chất thải để trở thành nguồn nguyên liệu cho sản xuất điện và gặt hái được nhiều thành công.

    Gần đây, một số thành phố đã bắt đầu xây dựng và đưa nhiều lò đốt CTR phát điện đi vào hoạt động.

    Trong số chất thải cần xử lý, lượng chất thải cần phải chôn lấp chỉ chiếm khoảng 1%, lượng chất thải được tái chế chiếm 47% và lượng chất thải được đốt để sản xuất nhiệt và điện chiếm 52%.

    Để đáp ứng “nhu cầu về chất thải” rất lớn này, người dân đã và đang thực hiện theo một quy trình phân loại chất thải rất khoa học.

    Công nghệ CFB xử lý chất thải bằng cách vùi chất thải vào một lớp cát, sau đó sử dụng lưu lượng không khí trong quá trình nung lò, cùng một số hóa chất khác để tiêu hủy chất thải.

    Chất thải bên trong lò sẽ được đối lưu liên tục và sẽ bị tiêu huỷ hết trong thời gian rất nhanh, kể cả những vật liệu khó tiêu hủy. Không chỉ vậy, công nghệ này cũng giúp lượng khí thải như NO và NO2 giảm đi rất nhiều, cùng giá thành rẻ hơn những loại hình khác. Lượng nhiệt năng sau khi đốt cũng được sử dụng để sản xuất điện.

    Việc đốt chất thải phát điện cũng đang trở thành xu thế mới. Chất thải sinh hoạt một mặt đang tạo áp lực rất lớn đối với môi trường và sự phát triển của đô thị, mặt khác lại là nguồn tài nguyên đem lại lợi ích kinh tế to lớn. Việc khai thác chất thải cũng trở thành bộ phận cấu thành quan trọng của ngành công nghiệp bảo vệ môi trường tại quốc gia này.

    Cùng với sự gia tăng dân số, quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ, chất thải rắn sinh hoạt (CTRSH) đang gia tăng cả về khối lượng và chủng loại.

    Một số cơ sở áp dụng phương pháp đốt CTRSH kết hợp nhiều phương pháp xử lý, trong đó phải kể đến phương pháp đốt thu hồi năng lượng phát điện.

    Quy trình công nghệ đốt chất thải phát điện như sau: lò đốt được trang bị hệ thống trao đổi nhiệt và nồi hơi để thu hồi nhiệt năng từ việc đốt CTRSH.

    Hơi nước sinh ra được sử dụng để chạy tua-bin phát điện. Về cơ bản có thể coi nhà máy đốt CTRSH phát điện là một nhà máy nhiệt điện sử dụng nhiên liệu là CTRSH. Giá biến tần 3 pha rẻ trên thị trường hiện nay.
     

Chia sẻ trang này

Share