[Chi tiết 2023] Các cách bảo quản rau củ quả đúng cách?

thucphamkho20/7/23

  1. thucphamkho

    thucphamkho Member

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    1. Bảo quản dâu tây
    – Để tiệt trùng dâu tây, trước lúc ăn dùng một phần giấm ăn cùng hai phần nước rồi rửa nhẹ.
    – Dâu tây mang thể bảo quản trong khoảng 5 tới 6 ngày ở ngăn mát tủ lạnh
    – Bảo quản khoảng hai đến 4 tháng trong tủ đông
    2. Bảo quản cà chua lâu hơn
    Để bảo quản cà chua được lâu. Nên chọn những quả cà chua ko nát, màu thẫm và ko bị nhăn nheo. Nên lựa chọn tquả cà chua màu hồng vì nó phần giết mổ rộng rãi, đặc ruột hơn.
    Để đảm bảo cà chua giữ được hương vị, nên để nhiệt độ cao trên 10 độ C. Hương vị cà chua đậm khi cà chua chín. Tùy độ chín cà chua lúc mua mà cà chua mang thể bảo quản khoảng thời kì 2- 3 tháng.
    3. Bảo quản chuối
    Để bảo quản chuối, bọc quả chuối bằng giấy bạc hoặc màng bọc thực phẩm. Chuối tạo ra các khí ethylene nên để ngăn chuối chín nhanh, nên phủ giấy bạc hoặc màng bọc thực phẩm vào chuối. Chuối sở hữu thể tươi 4-5 ngày bằng cách bảo quản này.
    4. cách bảo quản và ủ bơ nhanh chín
    Để trái bơ nhanh chín thì lấy giấy báo bọc từng quả bơ vào rồi vào trong túi giấy. nếu như muốn bơ nhanh chín hơn, nên đặt chuối bên trong túi ấy.
    Còn ví như muốn bảo quản bơ chín. Chỉ cần cho trái bơ vào tủ lạnh sẽ khiến chậm thời kỳ chín bơ.
    5. Bảo quản hành tây
    nếu như muốn lưu trữ hành tây trong khoảng 6-8 tháng, nên cho hành tây vào túi nylon, xoắn nút để chúng tách ra. Bảo quản nơi ít ánh sáng và mát mẻ. hạn chế để nơi phổ biến độ ẩm làm hành tây nhanh mọc mầm và thối hơn.
    6. Bảo quản tỏi
    Tỏi là củ ưa tối và độ ẩm ướt. Để bảo quản tỏi lâu hơn, nên cho tỏi trong túi giấy hoặc hộp cất nơi khô giáo, thoáng mát, ít ánh sáng trực tiếp. Bằng phương pháp này, với thể bảo quản tỏi khoảng hai tháng.
    Chú ý: để bảo quản tỏi được thời gian lâu hơn, nên chọn những củ tỏi nguyên củ, ko dập. nếu tỏi đã tách thành những tép nhỏ, thời gian chứa trữ của nó bị rút ngắn còn khoảng 3 tới 10 ngày.
    7. Bảo quản khoai tây
    Bảo quản khoai tây nơi thoáng mát, ít ánh sáng. giảm thiểu để khoai tây xúc tiếp ánh sáng. Để khoai trong túi sẽ khiến cho khoai dễ hấp tương đối và dễ nảy mầm. Nhiệt đô để bảo quản khoai rẻ nhất là trong khoảng 10-15 độ C. Bảo quản khoai dùng được 1-2 tuần.
    Chú ý: giảm thiểu để khoai sắp các mẫu trái cây. Vì trái cây tiết ra ethylene, làm cho khoai tây nhanh mọc mầm, mang thể ngộ khi ăn.
    8. Bảo quản Nấm
    Cho nấm (chưa rửa) vào túi giấy mang rau mùi tây. Rau mùi hoạt động như chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự xuất hiện đốm nâu. Sau đấy, cho nấm vào tủ lạnh. cách thức bảo quản này giúp bảo quản thêm 3 tới 5 ngày. Chú ý: không nên rửa nấm cho đến lúc sử dụng chúng.
    Trên đây chính là các cách bảo quản trái cây tại nhàNông sản khô Dũng Hà muốn san sẻ đến độc giả. Hi vọng rằng, sở hữu các cách thức bảo quản này sẽ giúp cho những mẫu trái cây nhà bạn luôn luôn tươi ngon, thơm ngon nhất.
     

Chia sẻ trang này

Share