Làm răng sứ sau bao lâu hết ê buốt - Nguyên nhân đau nhức?

nhilee5/3/18

  1. nhilee

    nhilee Member

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thưa bác sĩ nha khoa! Em đã và đang rất lo lắng, chưa biết làm răng sứ sau bao lâu hết ê buốt và đau đớn ạ? Em có 1 cái răng đã được chữa trị tuỷ, nha sỹ có trả lời nên làm răng sứ để giúp bảo toàn răng tốt hơn. Nhưng em băn khoăn liệu làm răng sứ có đau lắm không, mất thời gian bao lâu thì hết đau răng ạ? Mong bác sĩ trả lời giúp em. Cảm ơn chuyên gia nha khoa ! (Hải Nhi – Ninh Bình).
    GIẢI ĐÁP
    Thân chào bạn!
    Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và bày tỏ thắc mắc với các chuyên gia. Về thắc mắc: “Làm răng sứ sau bao lâu hết ê buốt” của bạn, các chuyên gia xin được tư vấn cụ thể như sau:

    Lý do khiến răng ê buốt sau khi làm răng sứ thẩm mỹ
    Có rất nhiều Nguyên do gây thực trạng ê buốt, đau răng sau khi Bọc mão răng sứ thẩm mỹ, ngay dưới đây là các xuất xứ chính thường xảy ra:
    • ê răng do điều trị răng chết tủy không triệt để: thông thường, trước khi Bọc sứ thẩm mỹ các chuyên gia nha khoa sẽ chữa trị tiền sử bệnh về răng miệng (nếu có), nhưng nếu việc điều trị này được làm qua loa hoặc thậm chí không được chữa trị chữa tủy và lấy tủy răng không tận gốc, vi khuẩn còn lưu lại, thì sau một thời kì Làm chụp sứ sẽ làm răng đau nhức trở lại, vô cùng khó chịu.
    • Mài cùi răng quá nhiều cũng dẫn tới ê buốt sau khi bọc sứ: bước mài răng là việc phải cần làm để điều chỉnh kích cỡ của răng thật, tạo thành cùi răng giúp lớp mão răng sứ bên ngoài được chụp lên vừa khít với hàm răng tạo nét tự nhiên.
    tham khảo cách làm trắng răng sứ bị sạm màu
    Bạn nên biết rằng quy định trong bệnh viện chỉ nên mài răng ở dưới 0,1 mm, nếu mài răng vượt mức quá nhiều hoàn toàn có thể gây hiện trạng răng bị ê buốt cho người làm răng thẩm mỹ.
    xem xét chuẩn xác Nguyên nhân chuẩn xác sẽ giúp bạn biết được làm răng thẩm mỹ sau bao lâu hết ê buốt.
    phát sinh thêm vấn đề cùi răng và mão răng sứ không khít sát với nhau, tạo tình cảnh tiện lợi cho vi khuẩn xâm nhập phá hủy răng thật, dẫn tới sâu răng và hơi thở có mùi.
    [​IMG]
    kỹ thuật mài răng không đạt độ chuẩn sẽ dẫn đến tình trạng ê buốt cho người làm răng.

    • Răng mẫn cảm trở thành ê buốt: với trường hợp người làm răng có cơ thể mẫn cảm, dù rằng bác sỹ có mài răng chuẩn xác đi nữa thì vẫn sẽ nhận thấy ê buốt.
    • Răng ê buốt do công nghệ Bọc răng thẩm mỹ không chính xác: bước thu thập dấu hàm và gắn thử răng sứ lặp đi lặp lại nhiều lần dẫn đến ảnh hưởng vào răng thật và phần nướu của bạn cũng gây ra hiện tượng ê buốt cho bạn.
    Ngoài ra không nhưng thế mà, việc thiết kế răng sứ có kích cỡ không khớp gây ra chèn ép cùi răng và các răng cùng với cũng khiến răng bạn bị ê buốt.
    tham khảo biến chứng bọc răng sứ bị hở chân răng nguy hiểm thế nào?
    làm răng thẩm mỹ sau bao lâu hết ê buốt và đau nhức?
    Khi làm răng thẩm mỹ, răng thật sẽ được mài bớt cùi răng để làm trụ răng, mão răng sứ được chụp lên trên để phục hình và thay thế cho răng thật. Việc đau nhức khi làm răng sứ thẩm mỹ là khó tránh, Tuy vậy, hầu như mọi người đều thắc mắc liệu làm răng sứ sau bao lâu hết ê buốt và đau nhức.
    [​IMG]
    làm răng sứ bao lâu hết ê buốt, đau nhức khiến đa số người lo lắng
    Đau nhức khi làm răng thẩm mỹ diễn ra khi mài răng để làm trụ nâng đỡ cho mão răng sứ. Còn khi gắn chụp răng sứ vào răng thật thường không có cảm thấy đau đớn hoặc chỉ gây phiền toái tí chút. Bởi vậy, để giúp khách hàng tuyệt đối dễ chịu khi thực hiện, nha sĩ sẽ gây mê tại chỗ trước khi tiến hành mài răng.
    thông thường, nhận thấy đau nhức sau khi làm răng sứ thẩm mỹ sẽ khoảng 2-3 ngày. Bạn sẽ thấy đau nhức sau khi thuốc tê hết tác dụng. Tuy vậy, cảm giác ê buốt, gây khó chịu sẽ giảm dần và hết sau 1-2 ngày.
    Việc làm răng sứ sau bao lâu hết ê buốt, đau nhức sẽ tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố:
    – Tay nghề của nha sĩ và máy móc trợ giúp cho làm răng sứ
    làm răng sứ là kỹ thuật không quá phức tạp nhưng yêu cầu sự khéo léo và chuẩn xác cao. Nếu bác sĩ nha khoa không có tay nghề giỏi, thiếu kinh nghiệm sẽ khó bảo đảm thao tác mài răng chuẩn xác, dẫn tới sang chấn cho răng. Điều này không chỉ gây đau nhức nhiều cho người dùng mà còn làm ảnh hưởng đến công hiệu phục hình và sức khoẻ răng miệng.
    [​IMG]
    Tay nghề của bác sĩ và dụng cụ thực hành tác động tới việc làm răng sứ thẩm mỹ đau nhức không
    vậy nên, việc chọn tìm cơ sở làm răng sứ uy tín sẽ giúp bạn không phải lo lắng về vấn đề làm răng sứ thẩm mỹ bao lâu hết ê buốt. Bác sỹ nha khoa có tay nghề giỏi, nhiều kinh nghiệm bên cạnh sự hỗ trợ của các trang bị, máy móc hiện đại sẽ đảm bảo việc trị bệnh những tình huống bệnh lý của răng dứt điểm, bảo đảm. Răng sứ được phục hình vừa khít, không bị vênh cộm, cắn xé tiện dụng.
    – chương trình chăm sóc răng miệng sau khi làm răng sứ thẩm mỹ
    Trong giai đoạn đầu, khi mới làm răng thẩm mỹ sẽ ê buốt răng, bạn nên chú ý tình huống ăn uống và vệ sinh răng miệng. Việc làm răng thẩm mỹ sau bao lâu hết buốt răng còn tuỳ vào việc chăm nom răng miệng của bạn sau khi phục hình ra sao.
    Sau khi làm răng thẩm mỹ, bạn nên kiêng tránh đồ ăn quá dai cứng, ăn đồ nguội, tránh khỏi thực phẩm nóng, lạnh khiến răng bị kích thích, dẫn đến đau nhức nhiều hơn. Để giảm sưng nhức răng, bạn hoàn toàn có thể sử dùng thuốc giảm sưng đau hoặc ngậm nước muối, chườm đá. Tình trạng đau nhức sẽ thuyên giảm dần và hết sau vài ngày nếu bạn có chế độ chăm sóc răng miệng tốt.
    Tại nha khoa Bally, làm răng sứ thẩm mỹ được thực thi bởi nhóm nha sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm và phương pháp làm răng sứ hiện đại. Bạn sẽ được bác sĩ nha khoa chữa trị răng miệng và chỉ định giải pháp làm răng sứ hài hòa, đem đến hiệu quả phục hình thẩm mỹ cao, bảo đảm việc ăn nhai cắn xé tốt. Đặc trưng, với phương pháp làm răng sứ 3D Hiện đại tại bệnh viện Bally sẽ giúp trợ giúp cho nha sỹ thực hành việc mài răng Chính xác, giảm đi cao nhất xâm lấn, đau nhức.
    Nếu vẫn còn âu lo về trường hợp làm răng sứ sau bao lâu hết ê buốt, bạn nên đến trực tiếp bệnh viện chữa bệnh và nhận thông tin trả lời chính xác từ chuyên gia nha khoa.
     

Chia sẻ trang này

Share