Nấm làm món gì ngon? Cùng bắt tay tìm hiểu các món ngon từ nấm

thucphamkho14/3/23

  1. thucphamkho

    thucphamkho Member

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nấm chính là một nguyên liệu ẩm thực món ăn quen thuộc phổ biến trong nhiều món ăn ngon của người Việt. Nấm Việt Nam rất đa dạng và bạn dễ dàng tìm mua chúng ở bất cứ nơi đâu. Nhưng bạn có biết nấm làm món gì ngon không? Cùng theo chân Thực phẩm khô khám phá các món ăn ngon miệng từ nấm nhé.
    1. Món ngon từ nấm rơm?
    1.1 Nấm xào bông bí
    • Nấm xào bông bí là món hấp dẫn, giá trị dinh dưỡng cao, thích hợp cho cả trẻ nhỏ và người lớn. Vị ngọt của bông bí kết hợp với vị ngọt, giòn đặc trưng của nấm rơm tươi, ăn mãi không chán!
    1.2 Nấm rơm kho tàu hủ và kho chao
    • Nếu thích hương vị đậm đà, đừng bỏ qua 2 món kho ngon từ nấm là nấm rơm kho đậu phụ và nấm rơm kho chao. Nấm vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên dù kết hợp cùng vị đặc trưng của những nguyên liệu khác như vị béo của đậu phụ hay vị mặn mặn của chao.
    2. Món ngon từ nấm đông cô (nấm hương)
    2.1 Nấm đông cô xào sả ớt
    • Vị dai, ngọt của nấm đông cô phù hợp chế biến thành nhiều món ngon thưởng thức cùng cơm nóng. Nếu dùng thơm, sẽ cảm nhận được vị chua ngọt hơn từ loại quả này, nhưng nếu sử dụng sả và ớt, bạn sẽ xuýt xoa với vị cay rất riêng của hai loại gia vị được dùng.
    2.2 Chà bông nấm đông cô
    • Đổi vị với món chà bông thay vì thịt lợn hay thịt gà, bây giờ hãy thử làm món chà bông nấm đông cô nhé! Sợi chà bông hấp dẫn, mùi vị lạ và đặc biệt vẫn giữ được độ dai vốn có của nấm đông cô.
    3. Món ngon từ mộc nhĩ (nấm mèo)
    3.1 Bánh cuốn
    • Bánh cuốn với lớp vỏ gạo mềm kết hợp cùng thịt và nấm hương ngọt ngào, chấm với nước sốt cay của ớt tạo nên một món ăn vô cùng tuyệt vời.
    3.2 Chả giò tôm bắp
    • Món chả giò ngô chiên giòn, thơm ngon với vị ngọt đặc trưng từ tôm thịt, rau củ ăn giòn, không bị chán. Bạn có thể ăn chả giò với bún và chấm thêm nước mắm chua ngọt để món ăn thêm hấp dẫn.
    4. Món ngon từ nấm tuyết
    4.1 Trà lê tuyết nhĩ
    • Chè lê tuyết mùa hè thường ăn lạnh, mùa đông ăn nóng. Hương lê tự nhiên kết hợp cùng vị ngọt của đường phèn, màu sắc của táo đỏ và kỷ tử, thêm tuyết nhĩ làm món chè thêm thơm ngon và nhiều màu sắc.
    4.2 Súp cua trứng bắc thảo
    • Món canh cua với nhiều màu bắt mắt của cua và những loại đậu, rau, đặc biệt là canh cua rất nhiều chất dinh dưỡng và canxi tốt cho sức khỏe. Món này ăn trong ngày se lạnh và có thể dùng làm món khai vị trong bữa tiệc.
    5. Món ngon từ nấm bào ngư
    5.1 Nộm hoa chuối nấm bào ngư
    • Nấm bào ngư cũng như những nguyên liệu rau củ khác có thể làm gỏi, vị chua ngọt từ nước trộn gỏi tạo ra độ dai của nấm bào ngư, kết hợp hoa chuối và củ sắn, ăn thử một lần sẽ nghiện ngay
    5.2 Cháo nấm bào ngư
    • Cháo nấm bào ngư cũng ngon không kém những món cháo khác. Vị dai, ngọt từ nấm bào ngư cùng màu bắt mắt sẽ khiến món cháo hấp dẫn ngay đối với trẻ nhỏ và cả người lớn tuổi. Ngoài ra, đây là món ăn cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể.
    6. Món ngon từ nấm kim châm
    6.1 Đậu hũ cuộn nấm kim châm
    • Lớp đậu phụ vàng ươm, béo ngậy bên ngoài kết hợp cùng vị dai, ngọt của nấm kim châm, đậu phụ cuộn nấm kim châm là món ngon từ nấm để nhâm nhi mà khó lòng bỏ qua.
    6.2 Lẩu kim chi hàn quốc
    • Chính vì hình dáng và tính chất của nấm kim châm nên nó thích hợp cho các món từ lẩu ngọt đến mặn. Hãy tưởng tượng trước mắt bạn là nồi lẩu kim chi Hàn Quốc đang sôi với màu đỏ hấp dẫn, ăn một miếng hải sản tươi rồi ăn miếng nấm kim châm dai giòn thì còn gì bằng.
     

Chia sẻ trang này

Share