Nguy cơ hỏng cả hàm răng vì lười nhổ răng khôn mọc lệch

nhilee3/5/19

  1. nhilee

    nhilee Member

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Vấn đề để răng trong cùng mọc lệch về lâu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ và sức khỏe của bạn đấy!
    Răng trong cùng là răng nằm bên trong cùng của một hàm răng ở người trưởng thành. Bình thường loại răng này mọc ở lứa tuổi từ 17 tới 25. Chức năng của răng số tám không điển hình, song những phiền toái mà chúng dẫn tới cho chúng ta lại rất không dễ dàng lường.

    [​IMG]

    Dẫn tới xô lệch răng
    Hàm răng của con người thường chỉ đủ khu vực cho 28 răng (14 răng cấm trên và 14 răng cấm dưới). Khi răng số 8 nổi, vì xương hàm không có đủ khu vực cần nó sẽ đâm sang răng bên cạnh, khiến cho cái răng này dần bị tiêu hủy, lung lay, trầm trọng hơn nó sẽ xô đẩy chèn ép dây chuyền lên nguyên hàm răng biến thành rụng răng. Dấu hiệu sớm của vấn đề mọc bị lệch này là những cơn đau âm ỉ ở cơ sở có răng cùng.

    Viêm lợi, viêm nhiễm nướu lợi
    Do răng số 8 phía bên trong cùng của một hàm nên vô cùng không dễ vệ sinh, thực phẩm và vi rút đơn giản tích tụ. Sự lắng đọng lâu ngày dẫn tới sâu răng hoặc phơi nhiễm chỗ lợi xung quanh gây sưng, đau, hôi miệng… Bệnh viêm lợi sẽ quay trở lại không ít lần và mức độ trầm trọng sẽ tăng dần nếu răng số 8 không nên chữa chạy kịp thời dẫn đến nhiễm trùng sẽ lây nhiễm sang các khu vực lân cận như mang tai, má … rất lớn hơn, bệnh sẽ tác động tới hệ tâm thần thậm chí là gây ra nguy hại tới tính mệnh.

    Dẫn đến u, nang xương
    Đối với số đông người, các bước xuất hiện răng số 8 lâu ngày hàng năm trời, từng năm, răng chỉ nhú lên một tí Sau đó chưa có bất kỳ biểu hiện gì trong suốt một thời kì dài. Quá trình nổi không hoàn chỉnh này làm cho răng rất dễ bị viêm nhiễm mãn tính. Kết quả là biến thành cần u bướu xương và nang thân răng, khiến cho một hàm răng bị thương tổn trầm trọng.

    >>> Có thể nào xảy ra trường hợp nhổ răng sữa bị gãy chân

    Bất thường về phản xạ và cảm thấy
    Có số đông trường hợp ghi dấu răng khôn trong cùng mọc lệch ra má ngầm, đâm vào phía bên trong hàm hoặc về bên má gây chèn ép dây tâm thần dẫn đến hiện trạng mất nhận thấy tại môi, da và niêm mạc răng. Hiện tượng này tác động không nhỏ tới vấn đề ăn dùng hàng ngày, khiến cho bệnh nhân cảm giác chán ăn, không ngon miệng, không cảm nhận được mùi vị thức ăn…

    [​IMG]

    Lúc nào thì nên nhổ răng cùng
    Chúng ta nên nhổ răng không khi:

    - Vấn đề xuất hiện răng trong cùng gây các rủi ro đau, nhiễm trùng lặp đi lặp lại, u nang, tác động đến răng lân cận.

    - Khi răng số tám chưa gây tác hại, tuy vậy giữa răng cùng và răng cùng với có rãnh giắt đồ ăn, tương lai sẽ tác động đến răng cùng với thì cũng có hướng dẫn nhổ răng số tám để dự phòng biến chứng.

    - Răng khôn trong cùng nổi thẳng, đầy đủ khu vực, không bị cản trở bởi tế bào xương và nướu chân răng tuy nhiên chưa có răng giao tiếp ăn khớp, thực hiện răng số tám trồi dài xuống một hàm giao tiếp. Điều này tạo bậc thang giữa răng cùng và răng bên cạnh, gây nhồi nhét thực phẩm, lở loét nướu 1 hàm đối diện.

    - Răng trong cùng xuất hiện thẳng, không thiếu khu vực, không bị cản trở bởi tế bào xương và nướu, nhưng hình dạng răng khôn trong cùng không ổn định, nhỏ, quái dị, gây nhồi nhét thực phẩm với răng bên cạnh, nhiều ngày dẫn tới sâu răng và viêm nha chu bên cạnh.

    - Bản thân răng số 8 có bệnh viêm nha chu hoặc sâu răng lan rộng.

    - Nhổ răng cùng để chỉnh hình, làm răng giả, hay răng trong cùng là nguyên do của một vài bệnh toàn thân không giống cũng cần được nhổ bỏ.

    >>> Tìm hiểu nhổ răng khôn bao lâu thì khỏi nhanh nhất?

    Tuy vậy, người lớn tuổi, khách hàng mắc các bệnh tim, phổi, tiểu đường và máu cần được bác sĩ giải đáp và làm những chuẩn đoán cấp thiết trước khi quyết định nhổ răng, nhằm đề phòng những rủi ro nguy hiểm nhé!

    >>> Thời gian nhổ răng khôn mất bao lâu phụ thuộc vào nhân tố nào, tìm tòi tại đây


     

Chia sẻ trang này

Share