Cách học từ vựng tiếng Anh để nhớ nhanh

faraway99728/2/18

  1. faraway997

    faraway997 Member

    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chắc hẳn có không ít bạn học tiếng Anh trong trường học gặp phải tình trạng là học quá nhiều từ vựng tiếng Anh đến nỗi không thể nào nhớ nổi. Dù đã thử nhiều cách học từ vựng tiếng Anh khác nhau nhưng vẫn hay quên từ.

    Vậy phải học tu vung tieng anh làm sao để ghi nhớ được lâu bây giờ? Mình muốn chia sẻ với mọi người một số mẹo mà mình đã làm thử và thành công.

    Đầu tiên là bạn nên học từ vựng theo câu thay vì học từ vựng riêng lẻ. Não của bạn thích những thông tin có ý nghĩa hơn là những thông tin rời rạc, cho nên ý nghĩa của câu sẽ giúp bạn dễ nhớ từ vựng hơn.

    [​IMG]

    Có thể nói cách học từ vựng tiếng Anh tốt nhất là thông qua việc đọc tiếng Anh. Mỗi khi phát hiện một từ mới, bạn có thể ghi chú lại từ vựng đó và cả câu văn chứa từ vựng đó luôn.

    Kế đến là bạn nên học nghĩa của từ bằng cách liên tưởng đến hình ảnh thay vì cố gắng dịch sang tiếng Việt.
    Có 2 lý do bạn nên làm như vậy: thứ nhất là, không phải từ tiếng Anh cũng có từ đồng nghĩa trong tiếng Việt, và thứ hai là điều này sẽ làm cho khả năng phản xạ giao tiếp của bạn nhanh hơn. Bạn sẽ làm quen với việc suy nghĩ trực tiếp bằng tiếng Anh luôn.

    Cuối cùng là bạn nên ôn lại từ vựng bằng phương pháp học dãn cách (spaced repetition). Đây là một cách học giúp bạn ôn lại từ vựng vào đúng thời điểm não bạn chuẩn bị quên từ, vì vậy sẽ củng cố khả năng nhớ từ của bạn rất nhiều.
    Một số phần mềm hỗ trợ cách học dãn cách này là LeeRit.com (Việt Nam), Memrise.com (nước ngoài)
     

Chia sẻ trang này

Share