Chuyên gia 388bet nhận định bóng đá 'Bóng đá đẹp đã trở lại' - Lối chơi bóng 'xấu xí' đang bị phơi b

cocono6/11/23

  1. cocono

    cocono Active Member

    Bài viết:
    1,471
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Chiến thuật có thể phá hỏng nhiều trận đấu, nhưng Brighton, Napoli và những CLB khác đã cho thấy rằng vẫn có thể giành chiến thắng đẹp mắt.

    Cuối mùa giải trước, Verona đã đối đầu với Bologna trong một trận đấu tại Serie A trên sân Stadio Marcantonio Bentegodi. Đội chủ nhà đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trong một trận đấu rất khó khăn, qua đó nâng cao hy vọng của họ trong cuộc chiến trụ hạng. Trong bối cảnh đó, cách chơi phòng ngự khá thận trọng của Verona, kết hợp với việc lãng phí thời gian ở mọi cơ hội, là điều dễ hiểu.

    Xem thêm: tip bong da

    Tuy nhiên, HLV của Bologna, Thiago Motta, đã tức giận. "Hôm nay giống như bóng đá Ý nhiều năm trước đây," ông nói với các phóng viên. "Luôn có người nằm trên sân. Một người rơi xuống, bác sĩ đến, sau đó bác sĩ lại đi đi. Sau đó, một người khác lại ngã và bác sĩ lại tiếp tục đến. Với tốc độ chơi như thế này, tôi không nghĩ các cầu thủ của tôi có thể chơi tốt hơn được nhiều."

    Motta có lẽ bị coi là người thua cuộc đòi vượt qua đối thủ bằng cách tấn công trực diện khi bị phòng ngự dày đặc. Tuy nhiên, ông cũng đúng khi phát biểu rằng các trọng tài cần phải làm nhiều hơn - hoặc chính xác hơn là được chỉ đạo bởi nhà quản lý của họ để làm nhiều hơn - khi xử lý việc lãng phí thời gian và giả vờ bị thương.


    "Khi ai đó liên tục dừng trò chơi, thì rõ ràng sẽ khó để chơi liên tục," ông lập luận với một lý thuyết khá hoàn hảo. "Vì vậy, bằng cách cho phép những dừng lại này xảy ra, bạn đã ủng hộ cho đội muốn chơi chống bóng đá, chứ không phải đội thực sự muốn chơi bóng đá."

    Mọi người đều muốn bảo vệ bóng đá đẹp
    Điều này chẳng có gì mới mẻ cả. Từ khi bóng đá ra đời, các chiến thuật phá hoại đã được sử dụng chống lại những nhà vô địch của "The Beautiful Game" (xem Brazil của Pele bị đá ra khỏi World Cup 1966). Gần 50 năm trước, Danny Blanchflower đã nổi tiếng với câu nói: "Sai lầm lớn nhất là cho rằng trò chơi đầu tiên và cuối cùng là về chiến thắng. Nó chẳng phải là thế. Trò chơi là về vinh quang. Nó là về làm những điều một cách tinh tế, với sự phong phú, về đi ra và đánh bại những đối thủ còn lại - chứ không phải đợi cho họ chết chóc vì chán."

    Tất nhiên, đã có nhiều công việc được thực hiện trong thời đại hiện đại để cải thiện trò chơi như một màn trình diễn. Đối với những ai không may nhớ lại Italia 90, hãy nghĩ xem chúng ta đã đi được bao xa kể từ đó. Giải đấu đó quá tẻ nhạt, quá phòng ngự, đến mức FIFA phải thay đổi luật trong những năm tiếp theo, cấm quy tắc đá lại để giảm bớt sự tẻ nhạt gây ra bởi "quả bóng thoát hiểm" cuối cùng, và siết chặt các thách thức phía sau để bảo vệ những cầu thủ có kỹ thuật.

    Như Motta đã chỉ ra, đến lúc phải có những biện pháp tương tự để loại bỏ lãng phí thời gian và giả vờ bị thương, những công cụ quan trọng cho những người chơi bóng chống bóng đá kém cỏi nhất.

    'Nghệ thuật hắc ám'
    Thường được cho rằng không có cách chơi bóng đá đúng đắn - nhưng nhất định có cách chơi sai. Trong khi dự đoán trận chung kết Champions League mùa giải trước, chuyên gia của CBS Jamie Carragher nói rằng trong khi ông không khuyến khích Inter sử dụng "Nghệ thuật hắc ám" ở Istanbul, ông cảm thấy đó có thể là cơ hội duy nhất của họ để làm đủ khó Man City để khiến họ mất tập trung.

    Cuối cùng, tất nhiên, Inter không cần phải sử dụng những chiêu trò đó. Họ thực hiện kế hoạch trò chơi kỷ luật của Simone Inzaghi gần như hoàn hảo, vô hiệu hóa mối đe dọa từ Erling Haaland & Co. cho đến khi Rodri, người ít ai ngờ tới, mở tỷ số sau khi được sút bóng từ một tình huống xui xẻo. Từ đó, Inter thống trị và nếu như không phải vì các tiền đạo của họ bị chệch hướng, họ đã xứng đáng ép buộc thêm hiệp phụ - và có lẽ thậm chí còn thắng trận.

    Do đó, Nerazzurri nhận được rất nhiều lời khen ngợi vì màn trình diễn của họ - và đúng thế, bởi không có gì xấu hổ trong việc áp dụng phương pháp phản công đối với một đội bóng như Man City. Tuy nhiên, điều không thể tha thứ là một câu lạc bộ hoặc huấn luyện viên hàng đầu có thái độ tiêu cực là chế độ mặc định của họ.
     

Chia sẻ trang này

Share