Phát ngôn viên 388bet nhận định 10 câu chuyện thú vị về các số áo độc lạ: Người nghe lời mẹ, kẻ muốn

cocono14/9/23

  1. cocono

    cocono Active Member

    Bài viết:
    1,483
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Các vị trí thi đấu luôn có những số áo đặc trưng, đã trở thành biểu tượng.

    Số 1 luôn được mặc định là thủ môn. Số 7, số 11 được biết đến là các cầu thủ chạy cánh - điển hình là David Beckham và Ryan Giggs. Số 8 là các tiền vệ trung tâm với Frank Lampard là một ví dụ, số 10 là các tiền vệ tấn công với vai trò “nhạc trưởng”, hay số 9 dùng cho các tiền đạo.

    Xem thêm: tip bong da nuoc ngoai

    Tuy nhiên, có một số cầu thủ không thích làm theo những quy tắc ấy, với muôn vàn những lí do khác nhau.


    Edgar Davids | Số 1
    Lý do: Để khẳng định là số 1

    Edgar Davids từng thi đấu cho Ajax, Milan, Juventus, Barcelona, Inter và Tottenham - trước khi giải nghệ tại Barnet (giải hạng Tư trong hệ thống bóng đá Anh).

    Cầu thủ người Hà Lan đã có được một sự nghiệp thi đấu đỉnh cao ở vị trí tiền vệ phòng ngự, từng giành 1 chức vô địch Champions League và 3 Scudetto.

    Wilfried Bony | Số 2
    Lý do: Vì là lần thứ hai trở lại CLB

    Trở lại Swansea vào năm 2017 sau khi "phiêu bạt" ở Manchester City và Stoke City, chân sút người Bờ Biển Ngà cho biết:

    "Tôi chọn số 2, vì đây là lần thứ hai thi đấu cho Swansea. Tôi muốn làm được nhiều điều hơn nữa trong quãng thời gian gắn bó với đội bóng."


    Nicklas Bendtner | Số 3
    Lý do: Nghe lời mẹ

    Năm 2009, Nicklas Bendtner quyết định thay đổi số áo tại Arsenal bằng cách nhân đôi, từ 26 thành 52, để "đổi vận".Sau khi gia nhập Wolfsburg, vì không có số áo 52 nên tiền đạo người nghe theo lời mẹ để chọn áo số 3, vì 5-2=3.

    Dani Alves | Số 10
    Lý do: Muốn làm một cầu thủ kiến thiết

    Trong nhiều năm thi đấu ở châu Âu, Dani Alves luôn được biết đến như một hậu vệ có khả năng hỗ trợ tấn công xuất sắc hàng đầu thế giới.

    Khi nhắc đến Alves, người ta sẽ luôn nghĩ anh thi đấu ở hàng phòng ngự và chính vì vậy, chiếc áo số 10 ở Sao Paulo thời điểm đó tạo ra rất nhiều điều bất ngờ.

    Clint Dempsey | Số 2
    Lý do: Vì rapper yêu thích

    Rapper yêu thích của Clint Dempsey có nghệ danh là ‘The Deuce’ - mặt nhị của quân xúc xắc. Vì thế, anh đã mặc số áo này khi chơi cho New England Revolution, Tottenham, Seattle Sounders.

    Clint Dempsey từng là một tiền vệ tài năng tại Premier League trong giai đoạn 2007-2012, khi thi đấu 184 trận và ghi được 50 bàn thắng cho CLB Fulham.

    Asamoah Gyan | Số 3
    Lý do: Nghe lời khuyên từ anh trai

    Tiền đạo người Ghana thừa kế chiếc áo số 3 từ người anh trai Baffour Gyan khi mới lên tuyển. Khi đó, Baffour nói rằng đó là con số có ý nghĩa tâm linh vô cùng mạnh mẽ.

    Chính vì vậy, Asamoah Gyan luôn sử dụng những chiếc áo đấu số 3 hoặc 33 nếu có cơ hội.

    Winston Bogarde | Số 7
    Lý do: Không biết áo số 2 vẫn chưa có chủ

    Winston Bogarde thi đấu cho Chelsea từ năm 2000 đến 2004 nhưng chỉ ra sân vỏn vẹn 9 trận. Trong mùa giải cuối cùng thi đấu cho đội chủ sân Stamford Bridge, hậu vệ người Hà Lan mặc áo số 7 - sau khi Adrian Mutu ra đi.

    Dù vậy, sau khi miễn cưỡng nhận số áo này, Bogarde mới phát hiện ra là chiếc áo số 2 - vốn dành cho hậu vệ - lại... chưa có ai động tới!

    Ivan Zamorano | Số 1+8
    Lý do: Vì quá thích số 9

    Về cơ bản, số áo của cựu tiền đạo người Chile trên giấy tờ vẫn là 18. Tuy nhiên, Zamorano do quá thích áo số 9 (khi đó do Ronaldo "béo" sử dụng) nên đã "tự chế" theo cách này.

    Rui Patricio | Số 11
    Lý do: Áo số 1 đã được treo

    Wolverhampton quyết định treo áo số 1 để tri ân cựu thủ thành Carl Ikeme - người có 15 năm gắn bó với đội bóng và phải trải qua thời gian dài chống chọi với bệnh bạch cầu.

    Do vậy, các thủ môn của "Bầy Sói" đều sử dụng những số áo như 11, 21 và 31.
     

Chia sẻ trang này

Share