CHUYỂN ĐỔI SỐ có cần thiết cho doanh nghiệp?

safebook22/12/22

  1. safebook

    safebook Member

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    CHUYỂN ĐỔI SỐ QUAN TRỌNG NHƯ 1 CHIẾC GHẾ VÌ…NÓ “KHÔNG PHẢI BÀN”

    Chuyển đổi số là một quá trình chuyển đổi phương pháp lao động, quản lý, sản xuất từ truyền thống, thủ công sang ứng dụng công nghệ, máy tính.

    Lấy ví dụ cho bạn dễ hiểu nhé: nếu ngày trước khi chia tay người yêu, bạn phải gặp mặt trực tiếp. Còn bây giờ thì bạn chỉ cần lấy điện thoại ra, nhắn 1 dòng tin và block facebook, thế là xong [​IMG]

    Tóm lại, khi chuyển đổi số, doanh nghiệp của bạn sẽ chuyển hoàn toàn từ một mô hình hoạt động với nhiều quy trình phổ thông, thủ công sang một mô hình áp dụng nhiều sự trợ giúp của công nghệ, giúp giải quyết công việc thuận tiện hơn rất nhiều.

    Vậy thì chuyển đổi số có vai trò quan trọng như thế nào đối với các doanh nghiệp?

    Chuyển đổi số giúp cho các doanh nghiệp vận hành nhanh hơn, chính xác hơn, hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí hơn, đồng thời đưa ra quyết định cũng dễ dàng hơn nhờ các số liệu vô cùng trực quan.

    Một ví dụ dễ hiểu hơn của chuyển đổi số chính là chị Google của chúng ta, ngày nay thay vì phải đến thư viện tìm kiếm tài liệu mất rất nhiều thời gian, thì nay đã có Google với thao tác chỉ 3 giây là ra mọi kiến thức mà bạn quan tâm.

    Ngoài ra thì chuyển đổi số cũng giúp gia tăng trải nghiệm của khách hàng. Lấy ví dụ như cách đây 10 – 15 năm, khi muốn mua một bộ quần áo bạn phải đi ra chợ hoặc siêu thị, còn nếu ăn uống thì cũng phải đến tận nơi. Còn bây giờ, có lẽ vẫn sẽ phải như thế, nhưng đã có cách tiện hơn để bạn không cần đi đâu nhưng vẫn có thể mua được mọi thứ mình cần, ăn được mọi món mình thích chỉ với một chiếc điện thoại thông minh.



    [​IMG]



    Tóm lại, quá trình chuyển đổi số là vô cùng cần thiết cho mọi doanh nghiệp, thậm chí là chính cá nhân của các bạn. Tuy nhiên làm thế nào để chuyển đổi số thì đó lại là bài toán mà không phải doanh nghiệp nào cũng trả lời được.

    Thứ nhất, để chuyển đổi số thành công, doanh nghiệp cần phải sẵn sàng thay đổi: thay đổi, văn hóa doanh nghiệp, thay đổi quy trình làm việc, thay đổi cách thức làm việc (từ thủ công sang các giải pháp bằng công nghệ), thậm chí thay đổi luôn cả sếp của bạn nếu người đó cho rằng chuyển đổi số là không cần thiết [​IMG].

    Thứ hai, lãnh đạo doanh nghiệp cần phải có một mục tiêu rõ ràng và cam kết đầu tư vào quá trình chuyển đổi số. Ví dụ như đầu tư vào con người, chúng ta sẽ cần một leader về chuyển đổi số, thông thường sẽ là CIO. Và đầu tư về tài chính để chuyển đổ số sẽ rơi vào khoảng từ 1-5% doanh thu.

    Và cuối cùng, doanh nghiệp sẽ cần có một đối tác công nghệ đáng tin cậy để cùng đồng hành trong quá trình chuyển đổi số.

    Và đó là Arito, cùng với phần mềm kế toán chuyên nghiệp Safebooks.vn, của người Việt, và do người Việt làm chủ. Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn chuyển đổi số cũng như đã phục vụ hàng trăm khách hàng và đối tác trong các lĩnh vực tài chính – kế toán, bán lẻ,…

    Chúng tôi mong muốn sẽ trở thành đối tác đáng tin cậy đồng hành cùng các doanh nghiệp mới thành lập, vừa và nhỏ…phát triển từng ngày cùng với phần mềm kế toán Safebooks, hỗ trợ cho bạn mọi vấn đề khó khăn về thuế, quản trị tài chính cũng như nâng cao năng suất hoạt động cho doanh nghiệp mà chi phí siêu tiết kiệm, nhận về tính năng không thua kém gì các phần mềm đắt tiền khác.

    __________________________________________________
    Website: Safebooks.vn
    Email: Safebooks.vn@gmail.com
    Hotline: (028) 7101 2288
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/12/22

Chia sẻ trang này

Share