Tụt núm vú có cho con bú được không? Hội chị em chia sẻ

yenvi0211/7/24

  1. yenvi02

    yenvi02 Member

    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tụt núm vú (inverted nipples) là tình trạng mà núm vú bị tụt vào trong thay vì nhô ra ngoài. Điều này có thể xảy ra ở một hoặc cả hai bên ngực và có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi nào. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoại hình mà còn gây ra nhiều vấn đề liên quan đến việc cho con bú. Cùng Thẩm mỹ viện chúng tôi tìm hiểu về bài viết dưới đây bạn nhé!

    - Nguyên Nhân Gây Tụt Núm Vú

    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tụt núm vú, bao gồm:

    Di Truyền: Một số phụ nữ có núm vú tụt bẩm sinh do di truyền.

    Thay Đổi Nội Tiết: Thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ hoặc sau sinh có thể ảnh hưởng đến hình dạng của núm vú.

    Chấn Thương: Chấn thương hoặc phẫu thuật vùng ngực cũng có thể gây tụt núm vú.

    Bệnh Lý: Một số bệnh lý như viêm nhiễm hoặc khối u trong ống dẫn sữa có thể làm núm vú bị tụt vào trong.

    Tụt Núm Vú Có Cho Con Bú Được Không?

    Việc tụt núm vú có thể làm cho quá trình cho con bú trở nên khó khăn hơn, nhưng không có nghĩa là không thể cho con bú. Dưới đây là một số cách giúp mẹ có thể cho con bú khi bị tụt núm vú:

    1. Sử Dụng Dụng Cụ Hỗ Trợ

    Có các dụng cụ hỗ trợ như máy hút sữa, đầu hút núm vú, hoặc nắp bảo vệ núm vú có thể giúp kéo núm vú ra ngoài. Những dụng cụ này giúp bé dễ dàng ngậm và bú sữa mẹ hơn.

    >>> Tìm hiểu để biết: Kéo núm vú bị tụt giá bao nhiêu

    2. Kích Thích Núm Vú Trước Khi Cho Con Bú

    Mẹ có thể sử dụng tay hoặc máy hút sữa để kích thích núm vú trước khi cho bé bú. Việc này giúp núm vú nhô ra ngoài, giúp bé ngậm và bú dễ dàng hơn.

    3. Tư Thế Cho Con Bú Phù Hợp

    Lựa chọn tư thế cho con bú phù hợp cũng rất quan trọng. Mẹ có thể thử các tư thế khác nhau để tìm ra tư thế mà bé ngậm và bú sữa mẹ dễ dàng nhất.

    4. Nhờ Sự Hỗ Trợ Từ Chuyên Gia

    Mẹ có thể tìm đến các chuyên gia về cho con bú hoặc nhân viên y tế tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Ngô Mộng Hùng để được tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật cho con bú khi bị tụt núm vú.

    Các Phương Pháp Khắc Phục Tụt Núm Vú

    Nếu tình trạng tụt núm vú gây ra nhiều khó khăn trong việc cho con bú, mẹ có thể cân nhắc các phương pháp điều trị dưới đây:

    1. Dụng Cụ Hút Núm Vú

    Dụng cụ hút núm vú là một phương pháp không xâm lấn, giúp kéo núm vú ra ngoài bằng cách tạo ra áp lực hút.

    >>> Đọc thêm: Bác sĩ Ngô Mộng Hùng nâng ngực nội soi có tốt không

    2. Phẫu Thuật

    Trong một số trường hợp nghiêm trọng, phẫu thuật có thể là giải pháp cuối cùng. Phẫu thuật giúp kéo núm vú ra ngoài và cố định lại vị trí tự nhiên của núm vú.

    - Lời Khuyên Từ Bác Sĩ

    Bác sĩ tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Ngô Mộng Hùng khuyến nghị rằng, việc cho con bú khi bị tụt núm vú có thể gặp một số khó khăn ban đầu, nhưng với sự hỗ trợ và kiên nhẫn, mẹ hoàn toàn có thể nuôi con bằng sữa mẹ. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của bé, do đó, mẹ nên cố gắng cho con bú mẹ càng nhiều càng tốt.

    Tụt núm vú không phải là một trở ngại không thể vượt qua trong việc cho con bú. Với những phương pháp và sự hỗ trợ phù hợp, mẹ hoàn toàn có thể cho con bú bình thường. Nếu gặp khó khăn, mẹ hãy tìm đến sự tư vấn và hỗ trợ từ các chuyên gia y tế tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Ngô Mộng Hùng để nhận được những giải pháp tốt nhất.

    Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thêm về vấn đề này. Bệnh Viện Thẩm Mỹ Ngô Mộng Hùng luôn sẵn sàng đồng hành cùng mẹ trong hành trình nuôi con khỏe mạnh và hạnh phúc.

    >>> Bạn có thể quan tâm đến bài viết: Tụt núm vú có cho con bú được không?
     

Chia sẻ trang này

Share