Bong88 đưa tin: Tiền đạo Xuân Nam: Ước mơ ‘đạp cỏ’ sân tập đẹp nhất Việt Nam thêm lần nữa

minhhang349530/8/22

  1. minhhang3495

    minhhang3495 Member

    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Với Nguyễn Xuân Nam, 1 tháng đồng hành cùng ĐT Việt Nam là kỷ niệm tuyệt vời. Những lần tập luyện trên sân Yanmar dưới sự dẫn dắt của BHL ĐT Việt Nam là trải nghiệm mà tiền đạo này muốn được tận hưởng thêm nhiều lần nữa.

    Lận đận đủ đường

    Xem thêm: https://linkvaobong88ag.club/soi-keo

    Nguyễn Xuân Nam sinh năm 1994, tức là giờ đã 27 tuổi. Cùng lứa với anh, Đặng Văn Lâm đã là thủ môn số một của ĐTQG; Quế Ngọc Hải cũng đeo băng đội trưởng. Nhưng với Xuân Nam, đợt tập trung vào tháng Chín vừa qua mới là lần đầu tiên anh được khoác lên mình chiếc áo tập của đội tuyển.


    Thực tế thì tháng 8/2020, Xuân Nam đã được HLV Park Hang Seo điều vào danh sách, sau phong độ tốt trong màu áo CLB TP.HCM. Nhưng chân sút hiện đang khoác áo Bình Định lại ‘lỡ dở’ vì dịch Covid-19.

    Là một cầu thủ tài năng nhưng sự nghiệp của Xuân Nam cứ lận đận như thế. Khi còn là một cầu thủ trẻ, anh từng được đưa sang Lào, thi đấu theo dạng cho mượn ở SHB Vientiane.

    Quãng thời gian sống tự lập ở Lào thay đổi suy nghĩ Xuân Nam. Trong thử thách đầu đời khi phải một mình sang một đất nước xa lạ để chơi bóng, anh tìm lại được niềm đam mê sân cỏ.

    Sau giải, anh đã có 22 bàn thắng, góp công cự lớn giúp SHB Vientiane giành vị trí thứ 3 chung cuộc.

    “Nhiều điều kiện khách quan ở Lào cũng ảnh hưởng đến việc thi đấu trên sân cỏ. Tôi lấy đơn cử là mặt sân. Chất lượng mặt cỏ ở Lào chưa được chăm sóc chu đáo. Vì vậy, có những thời điểm tôi bị vấp hay dứt điểm không như ý muốn, khi trái bóng bất ngờ nảy lên khi va vào nền đất không bằng phẳng”, Xuân Nam tâm sự.


    Sau giai đoạn không thành công khi trở lại Hà Nội FC, Xuân Nam gia nhập Sài Gòn FC năm 2016 và ghi 7 bàn thắng. Những tưởng vận may của nghiệp cầu thủ lại mỉm cười với Xuân Nam thì bất ngờ ở V.League 2017 và 2018, anh gặp chấn thương đứt dây chằng gối ở 2 chân.

    Xuân Nam chia sẻ với Goal:

    “Có lẽ, đó là khoảng thời gian đen tối nhất mà tôi từng trải qua trong sự nghiệp”.

    “Người ta vẫn hay chỉ trích cầu thủ phạm lỗi dẫn đến chấn thương cho người khác chứ ít quan tâm đến yếu tố ngoại cảnh. Những mặt sân xấu từng là nỗi ám ảnh cho tôi và nhiều bạn đồng nghiệp. Trong giai đoạn vừa qua, khi V.League tạm nghỉ, nhiều đội bóng tập trung làm lại mặt sân. Với cầu thủ như chúng tôi, điều đó thật đáng mừng”.



    Ngày 24/8/2021, Xuân Nam là một trong ba cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung lên ĐT Việt Nam, cùng với Trần Văn Kiên và Nguyễn Trọng Đại. Trước đó, anh vẫn còn đang phụ bố mẹ thu gom phế liệu, trong thời gian chờ mùa giải mới V.League.

    Xuân Nam chia sẻ tiếp với Goal:

    “Một thành viên trong Ban Huấn luyện gọi điện nhắc tôi cần tập luyện duy trì về thể lực, để qua đó sẵn sàng lên ĐT Việt Nam bất cứ lúc nào. Lúc đó tôi vui lắm. Bởi lên đội tuyển Việt Nam là khát khao cháy bỏng của tôi rồi”.

    “Thực sự háo hức để có được buổi tập đầu tiên với ĐT Việt Nam! Tôi đã suy nghĩ, đã tìm hiểu rất kỹ rằng mình phải làm gì, phải cố gắng thế nào để ghi điểm trong mắt HLV Park, để hòa nhập với anh em trong đội tuyển…”


    Với Xuân Nam, kỷ niệm đầu tiên và khiến anh không thể nào quên là lần được cùng đội tuyển Việt Nam “đạp cỏ” sân Yanmar tại Trung tâm đào tạo bóng đá Trẻ Việt Nam.


    “Nghe danh ‘sân tập tốt nhất Việt Nam’ và ‘được chăm sóc kỹ lưỡng bởi chuyên gia Yanmar’ đã lâu mà nay tôi mới có dịp được trải nghiệm. Mọi thứ càng tuyệt vời hơn khi tôi được tập luyện trong màu áo ĐT Việt Nam”.


     

Chia sẻ trang này

Share